Đặng Tụy Văn nói về thử thách trong quá khứ và công việc hiện tại của cô ở Đại Lục

Thứ Bảy, tháng 7 21, 2012

Share & Comment
(Tin vào năm 2011 phỏng vấn ở Đại Lục khi Sheren đang tuyên truyền cho Tân Hoàn Châu Cách Cách)



http://www.sina.com.cn

19/07/2011 16:54 Sina Entertainment
Bản tiếng Anh: Sue @ Spectacular Sheren! (http://sherentang.net)
Bản tiếng Việt: Hatgiong@



Phần 1: Sheren chia sẽ quá trình cô xây dựng nên tính cách các nhân vật của mình. 

[Note: Phần này có chỗ đã tóm ý lại cho gọn.]



Host: Chào tất cả cư dân mạng đang xem Sina’s Live Telecast Room. Tôi là Zhao Ning, người dẫn chương trình hôm nay, rất vui đc chào đón diễn viên yêu mến của chúng ta đến với chương trình này. Xin mời.



Sheren: Cảm ơn.



Host: Tôi có thể gọi cô là A Văn?



Sheren: Bạn cứ tự nhiên.



Host: Tôi chỉ vừa tìm hiểu thông tin của cô gần đây thôi, trc đó chúng tôi đã biết đến cô thông qua rất nhiều vai diễn. Thật vui khi chúng tôi và cư dân mạng có thể gặp cô trong CT này!



Sheren: Xin chào mọi người. Tôi là Đặng Tụy Văn (Sheren Tang).



Host: Cô từng đóng rất nhiều vai, có tốt có xấu, dịu dàng, quyến rũ và cả những nhân vật sống mãi trong lòng mọi ng, vậy thì riêng mình cô thích dạng nhân vật nào nhất?



Sheren: Tôi không có dạng nhân vật nào thích nhất cả, mỗi nhân vật đều có điểm mạnh và điểm yếu. Nếu bạn hỏi tôi muốn diễn dạng nhân vật nào thì đó là những vai diễn sau khi đã diễn xuất xong, hãy để khán giả suy ngẫm về nó. Vì sâu thẳm trong tâm hồn một con người tàn ác vẫn có lòng hướng thiện. Tôi thường thích diễn tả một nhân vật sâu sắc và từng trãi hơn. 



Host: Tôi nghe rằng khi cô vừa nhận script, cô hay băn khoăn về vai đó. Chỉ sau khi phân tích xong tính cách nhân vât thì cô mới trông có vẻ thỏai mái hơn. Đó là quá trình làm phim hay chỉ là vì những kinh nghiệm cá nhân trước đó làm cô băn khoăn? 



Sheren: Tôi cho rằng tôi băn khoăn là vì tôi phải thóat khỏi bản thân mình. Chẳng hạn khi vào vai những phi tần, hòang hậu hay những người chủ chốt thì những vai này khá khác với cuộc sống của tôi, tôi k biết thật ra họ như thế nào? Hay những vai bà nội trợ, những quý bà nữa. Tôi chưa từng trãi nghiệm qua hay có thể thấy những người như họ quanh mình. Thậm chí tôi còn không lớn lên bên cạnh mẹ. Thật khó để có thể gặp những ng như thế xung quanh tôi, vì thế nên tôi phải băn khoăn. Hầu hết những vai đó cần phải tưởng tượng nên. Tôi k có những ý ức đấy đủ về họ nên phải chẩun bị khá kĩ, tìm hiểu, dò la để khiến tôi tin rằng mình thật sự là cô ấy (Nhân vật). Điều này thật tốt vì đó là giao đọan kiến tạo nên nhân vật.



Host: Cô thường tìm hiểu rất kĩ để có thể hiểu nhân vật à?



Sheren: Đôi khi cũng phải tìm hiểu cả những nhân vật trong cuộc sống hiện đại nữa. Ví dụ như khi vào vai một quý bà hay trong Vòng Xoay Cuộc Đời (The Drive of Life) – [là Uông Thiệu Phấn] chẳng hạn, tôi vào vai một phụ nữ trc đó chẳng đụng tay vào công việc, tôi thì khác, tôi đã làm việc từ lúc còn rất trẻ, thật là khác nhau. Thế nên tôi cần phải thật hiểu cuộc sống đó. Một trường hợp khác tôi vào vai một Gia sư, tôi phải tìm hiểu nhiều, đi đến các trường và do hỏi xem thật ra một gia sư hiện nay là như thế nào?!

Host: Làm việc ở TVB với mật độ cao mà vẫn có thể dành thời gian để chuẩn bị kĩ như thế sao?



Sheren: Mọi thứ phải đc tiến hành trước khi quay, nếu đã bắt đầu bấm máy thì không thể. Tất nhiên là phải dành thời gian cho việc đó chứ. Tôi không thể nhận một vai quá sát một vai tôi vừa đóng trước đó, vì thật kó để kết thúc nhân vật trong bộ phim trước đó. Tôi cần thời gian để xây dựng tính cách nhân vật.

Host: Trc đây cô rất thành công trong Thâm Cung Nội Chiến và đang tiếp tục chặng đường với Tân Hoàn Châu. Những vai đó có nét tương đồng hay không? Có kiến cô thoải mái hơn không?



Sheren: Hầu như là khá hẳn nhau, chỉ giống nhau là cùng Triều đại nhà Thanh. WAB là cuộc tranh giành đấu đá giữa các phí tần bởi lòng ghen tuông ích kỉ. Nhưng Tân Hoàn Châu thì nhẹ nhành hơn, chỉ có Tiểu Yến Tử hay gây xung đột với Hoàng hậu, mà cũng k hẳn là xung đột nữa. Trong WAB mỗi ng có quan điểm của mình và sẵn sang chống lại đối phương. Ở đây thì khác, nếu HH muốn hạ gục TYT thì thật là dễ dàng. Nếu bà ấy là người độc ác thì chắc hẳn là TYT không thể sống rồi. Nên vai HH k hề giống như NP. 

Host: Cư dân mạng cho rằng vai diễn HH là vai đc trông chờ nhất với nhiều điều thú vi!



Sheren: Vai diễn này thật thú vị và thư giản 



Host: Có phải đâu tiên các nhân vật phải gây đc hứng thú cho cô, sau đó cô mới tìm ra điểm khác biệt của vai đó so với những vai trứơc?



Sheren: Bạn đang hỏi về cách làm việc của tôi phải không?! Đó là cách tôi tạo nên nhân vật. Tôi sẽ đào sâu tìm hiểu nhân vật đó rồi sau đó để tâm hồn mình vào đó. Tính cách của 1 ng đc hình thành từ gia đình, quá trình trưởng thành,, trình độ, kinh nghiệm, quan hê hôn nhân và những buồn vui họ đã nếm trãi. Là diễn viên rất vui, vì bạn đc nếm trãi cảm xúc của nhân vật.


Phần 2: Cô ấy đã từng có ý định rời bỏ nghề diễn xuất mãi mãi để có cuộc sống ở nước ngòai. Thế nhưng điều gì khiến cô trở lại? Đó có phải là Định Mệnh?!


Host: Cô đã diễn xuất suốt 25 năm rồi phải không?



Sheren: Vâng, cho tới giờ là 26 năm.



Host: Tôi nghe tin rằng cô đã từng có ý định bỏ cuộc để sang sống ở nước ngòai đúng không?



Sheren: Đó không phải là tin đồn đâu. Tôi đã từng bỏ cuộc trứơc đây và sang Mỹ 3-4 năm.



Host: Có phải là vì cô không còn thấy có động lực trong lúc đó không? Riêng tôi nghĩ cô thực sự là một DV yêu nghề!.



Sheren: Phải, tôi đã luôn thích xem những bộ phim hay và diễn viên giỏi khi tôi còn nhỏ. Tôi thực sự thích lắm và sau đó tôi quyết định dấn thân vào nghiệp diễn. Ngay từ đầu tôi đã rất may mắn được vào vai chính. Lúc đó, tôi đã đóng phim suốt 7 năm. Tôi chỉ biết là khi được diễn thì thật là vui và tôi thật sự thích nó. Tôi không hề nghĩ đến những vấn đề sẽ xảy ra trong nghề của chúng tôi. Sau đó, tôi bắt đầu thấy không an tòan và thấy mình trở thành 1 Dv bị động. Cả ngành đều có vẻ bị động. Bạn hòan tòan không quyết định đc phim mà bạn sẽ được diễn, vai diễn có được biết đến hay không. Bởi vì tất cả chúng tôi đều được TVB đưa lên, chúng tôi đều ở trong tâm trạng lo lắng rằng sẽ như thế nào nếu TVB không còn lăng xê mình nữa. Chúng tôi chờ dành cho những vai diễn nhưng sẽ như thế nào nếu điều đó không xảy ra?! Tôi bắt đầu cảm thấy hụt hẫn và không biết mình đang làm gì nữa. Lúc đó, tôi chỉ biết 1 điều là tôi không ngừng làm việc, bỏ cả giấc ngủ, không gia đình và không hề biết đến điều gì gọi là lễ hội, giải trí.Tôi thậm chí gần như quên cả bạn bè mình, gia đình mình, bởi vì không còn thời gian. Tôi tự hỏi mìnhh tại sao tôi lại trở thành như thế này? Nghề diễn có phù hợp với tôi không? Rồi tôi sẽ tiếp tục mất phương hướng và k biết mình đang làm gì sao? Liệu tôi có thực sự hạnh phúc không? Là diễn viên thế này có phải khác hẳn những gì tôi đã mơ về nó không? Tất cả ùa về trong đầu tôi khi đó. Tôi thấy mình đánh mất cuộc sống. Bởi sự bất an này, tôi thấy như bị lạc mất, thế nên cần dừng lại. Hơn nữa tôi cảm thấy nghiệp diễn chỉ là 1 phần cuộc sống của tôi, có lẽ vì lúc đó tôi chưa có đủ kiến thức sâu rộng về nó.



Host: Cái đó gọi là cần để hồi phục?!



Sheren: Phải, để hồi phục. Lúc đó, tôi thấy mình còn có nhiều to mò và động lực muốn ra ngòai để khám phá và nhìn ra thế giới, Biết đâu rồi tôi sẽ tìm thấy bước tiếp theo. Và ý nghĩ đến trong đầu tôi là: đi ra nước ngòai. 



Host: Vậy đó chỉ là một kì nghỉ ngắn?



Sheren: Tôi không bao giờ nghĩ đó là kì nghỉ ngắn cả.



Host: Cô muốn bỏ hẳn?



Sheren: Vâng, tôi đã từng nghĩ rằng nếu tôi học ở đó thêm vài năm và lấy bằng đại học, tôi đã có thể có được thêm vài nănm trãi nghiệm cuộc sống. Hay nếu tôi tiếp tục học cao lên, có lẽ bước tiếo theo….



Host: Cô sẽ chọn một nghề nghiệp khác.



Sheren: Đó chính xác là những gì tôi đã nghĩ. Thật tồi tệ cho 1 diễn viên khi phải nghĩ đến việc bỏ nghề. Tôi không biết tại sao, nhưng lúc đó tôi đã có ý nghĩ như vậy. Tôi thật may khi không quá nổ lực cũng có được vai diễn chính. Có thể đó cũng là lý do khiến tôi không hiểu thực trạng này. Đó là khả năng. Tôi thấy thật khó để có thể tiến xa hơn. Tôi không biết phải tíến như thế nào, nếu tôi thiếu một vài điều triong những thứ đó thì làm sao để tiến lên. Tôi biết tính mình rất thẳng thắn, và có quá nhiều thứ tôi không thể làm. Vì vậy tốt hơn là đi theo hướng học tập, nghiên cứu, mọi thứ mình có được là do mình, Như vậy thì sống thật hơn.



Host: Và lí do nào khiến cô quay lại?



Sheren: Tôi trở lại vì tôi gần như tiêu hết tiền học phí của mình và nhận ra rằng không thể làm 1 sinh viên được nữa. Khi ra trường, chúng ta lại bắt đầu với một công việc lương thấp. Những kì nghĩ lúc đó, tôi phải trở lại diễn các phim. Hơn nữa, thời điểm đó, dân HK bắt đầu di dân Tôi nghĩ rằng để tôi có thể có cuộc sống ở nc ngòai, tôi cần phải làm việc kiếm tiền thêm 2-3 năm nữa và sau đó là định cư luôn ở nước ngòai. Và khi quay lại, tôi không hề nghĩ sẽ trở lại luôn với chốn thương trường đó.



Host: Nhưng cô đã ở lại vì vài lọat phim liên tiếp nhau?



Sheren: Vâng, đó là cuộc sống bạn muốn điều gì nó hay hi vọng đến điều gì đó, nhưng sự thật lại không phải là những gì bạn mong ước. Khi tôi về, lúc đó tôi mất hết tham vọng. Tôi chỉ mong là có thể kiếm thêm tiền để xuất ngoại và rời ra khỏi nơi này. Nhưng sau khi tôi trở lại, Tôi mình mọi thứ khác hơn. Diễn viên là như thế đấy. Khi bạn mở rộng tầm mắt của mình, bạn sẽ nhìn mọi thứ khác đi. Rồi tôi nhìn mọi thứ rộng hơn, không như một người không biết gì nữa. Tôi thấy rằng khi bạn thay đổi suy nghĩ của mình, sẽ có những dbất ngờ đến với mình. Vai diễn và nội dung hay sẽ đến với bạn.


Phần 3: Cảm xúc của Sheren qua 2 lần đạt danh hiệu Ảnh Hậu TVB cùng sự trân trọng của cô gởi đến những cá nhân đang làm việc thầm lặng: “Nỗ lực rồi sẽ được ghi nhận”.

Host: Cô đã 2 lần liên tiếp đạt ngôi vị Ảnh Hậu của TVB. Ngay cả khi tôi không có mặt trong lễ trao giải, tôi cũng cảm thấy khá thích thú. Chúng tôi xem Lễ Trao Giải TVB mỗi năm qua các kênh truyền thông. Tôi còn nhớ rằng khi cô đạt danh hiệu Ảnh Hậu, các đồng nghiệp tôi và tôi đã cùng nhau ăn mừng vì cô tại nơi của chúng tôi. 


Sheren: Cảm ơn. (Kèm theo 1 cái cười)

Host: Chúng tôi nhớ lần đầu tiên cô nhận giải, thật xúc động.



Sheren: Lần đầu tiên là vậy. Tôi không biết phải nói gì lúc ấy. Tôi là người hay xúc động. Dù sao đi nữa thì những cảm giác tôi có được lúc đó khiến tôi khó mà bình tỉnh. Thật thú vị. Và tôi cũng là người không khéo lời. Trong lần đàu tiên, tôi luôn tự nhắc mình là phải gởi lời cám ơn đến tất cả mọi người, không đc bỏ sót bất gì ai! 

Host: Còn năm thứ hai thì sao?

Sheren: Tôi không nghĩ mình thắng lần thứ hai. Thật ra cả 2 năm tôi đều không nghĩ mình được nhưng quản lí luôn yêu cầu tôi nghĩ đền lời phát biểu nều đựơc giải. Vì thế tôi cứ nghĩ về nó một chút. Và vì năm trc tôi đã phát biểu nên năm nay tôi phải chuẩn bị để có gì không nói lại những gì đã nói. Vả lại công ty yêu cầu rằng chúng tôi không nên làm tốn tgian của chương trình để cảm ơn quá nhiều, chỉ cảm ơn những ai thực sự cần. Tôi thấy ổn hơn, tôi có thể tập trung vào những điều quan trọng mình muồn nói Lúc đó thì tôi không còn nhớ về những điều mình đã chuẩn bị nữa, tôi nói những lời sâu thẳm tận đáy lòng mình, Đó là lời phát biểu thành thật đấy! 

Host: Khi cô nhận giải thưởng đó, tôi đã tự hỏi rằng tại sao chúng tôi ở xa thế này mà vẫn cảm thấy hạnh phúc cho cô. Có lẽ chúng tôi luôn nghĩ cô xứng đáng với danh hiệu đó, hay có thể, trong lòng chúng tôi, giải thưởng này là một danh hiệu muộn?! 

Sheren: Tôi không nghĩ như vậy (nghĩ rằng đã trễ), tôi cho rằng cái gì cũng có lúc của nó. Tôi là người theo đạo, tôi tin rằng chúa sẽ sắp đặt mọi thứ đúng lúc. Những lần trước tôi không đc nhận cũng là một phần kế họach của Ngài. Lần đầu tiên nhận giải tôi nghĩ là do những nổ lực của mình. Nhưng lần thứ hai tôi nghĩ rằng khả năm diễn xuất hay những điều khác không phải nữa, tôi tin đó là sự sắp đặt của Chúa.

Host: Đó là ý của Chúa?!

Sheren: Phải, hơi lạ phải không. Không phải tất cả diễn viên khi không nhận đc giải thì đc rất nhiều người đến quanh mình và động viên bằng cách “Bạn là người thắng cuộc trong lòng tôi” . Những người hâm mộ thật đáng yêu khi họ xem tôi là người chiến thắng trong lòng họ. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng đó là do tôi ỵêu nghề của mình. Không điều gi có thể ngăn tôi lại. dù tôi được giao kịch bản thế nào, tốt hay xấu, lương cao hay thấp cũng không hề ngăn tôi hết yêu nghề của mình. Thứ hai, khán giải cảm nhận được sự sáng tạo có đc từ động lực của tôi. Nếu bạn không cho tôi điều gì cả, tôi thậm chí cũng cảm thấy ổn. Đó là con người của tôi. Bạn càng phủ bỏ tôi, tôi lại càng cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mọi ng. Nếu bạn ủng hộ tôi, thì tôi lại càng phải nổ lực nhiều hơn nữa. Và sau khi bạn tặng tôi giải thưởng đó, tôi tự thấy mình cần làm việc chăm chỉ hơn nữa. Mà dù thế nào thì tôi cũng phải chăm chỉ. Thế nên cũng k có gì khác biệt lắm! 

Host: Đó hòan toàn là vì những nổ lực của cô, khi họ trông thấy công làm việc, họ đã dành cho cô giải thưởng Ảnh Hậu trong lòng họ rồi

Sheren: Bạn nói rằng lời phát biểu của tôi trong đêm trao giải đó thật xúc động. Đó là vì tôi cảm thấy sự hạnh phúc khi đã trãi nghiệm những thăng trầm của đời nghệ sĩ. Thật may mắn khi khởi đầu thì tôi đc vào vai chính và cuối cùng thì tôi nhận được giải thưởng này hai năm liên tiếp. Trong hai năm thì năm ngóai, khi phát biểu, tôi đã rất chân thành dành những lời cho những ai chưa có cơ hội bước lên bục nhận giải hay chưa đc đề cử. Đó không phải là do họ làm việc không chăm chỉ mà thực ra họ đã làm việc rất chăm chỉ. Chúng ta cần dành sự động viên cho họ nhiều hơn. Một bộ phim tốt không phải chỉ là nổ lực của 1 mình tôi, chỉ vì tôi đc ở trung tâm và mọi ánh đèn đều hướng về tôi khiến họ trở nên vô hình vậy. Mọi ng chỉ tập trung vào mình tôi thôi. Tôi đã nhắc đến những điều này khá lâu trong lời phát biểu và tôi e rằng nếu tiếp tục nói về họ tôi sẽ khóc mất.  Thế nên tôi không nói hơn nữa nhưng giờ tôi vẫn muốn nói rằng: “Dù ta chăm chỉ làm việc trong thầm lặng, nhưng rồi sẽ có ngày được công nhận”. Và bản thân tôi cũng động viên mình như thế, tôi nghĩ rằng nghành nghề nào cũng nân lấy điều này để động viên mình.Tôi thấy mình như thể là một Chiến binh dũng cảm khi nói lên những điều này! Cũng vì mọi người dành cho tôi sự ủng hộ cộng với sự hăng say làm việc, làm sao là tôi không nhận được giải thưởng chứ!! Có lẽ vì thế mà có rất nhiều người chọn tôi làm đại diện cho họ. (Ý nói là làm hỉnh ảnh cho cty họ)

Host: Điều này cũng tương tự với Wayne, hai người đã hợp tác trong cả hai bộ phim đó.

Sheren: Vâng, năm đầu tiên nhận giải thật rất thú vị. Nếu chỉ mình tôi nhận giải thì thật là chưa đủ. Anh ấy phải nhận đc giải thưởng vì hòan cảnh của anh ấy còn khó khăn hơn cả tôi. Anh ấy chưa bao giờ đc nhận một vai diễn chính trong khi anh ấy rất yêu nghề và hăng say làm việc. Đó là lý do vì sao tôi nói rằng Tôi có đạt giải hay không thì không quan trọng, nhưng anh ấy nhất định phải là Ảnh đế, đó lẽ là một sự động viên lớn. Có rất nhiều người thầm lặng làm việc chăm chỉ, một lúc nào đó, Chúa sẽ vinh danh họ.



[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC