Đặng Tụy Văn trong Chương trình Today VIP phát sóng 18/10/2011

Thứ Hai, tháng 7 23, 2012

Share & Comment

 Đây là chương trình phỏng vấn Đặng Tụy Văn phát sóng vào ngày 18/10/2011 nhân dịp Tân Hoàn Châu Cách Cách vừa công chiếu ở Đại Lục, Đặng Tụy Văn quay về Hong Kong để chuẩn bị cho những dư án mới!



Phần 1: Chia sẻ về nhân vật vai diễn Hoàng Hậu trong Tân Hoàn Châu Cách Cách và việc quay phim ở Đại Lục.

Host: Chào mừng khán giả đến vớ Today VIP, khách mới của chúng ta ngày hôm nay là một người luôn luôn nghiêm túc (chắc ý là dữ dằn), tuy nhiên đặc biệt hôm nay lại khá yểu điệu, Sheren!

Sheren: Từ khi nào tôi được xem là dữ dằn vậy? Hả?

Host: Tại sao cô lại đột nhiên thay đổi vậy?

Sheren: Trước đến giờ tôi vẫn là người vậy mà (ý là cũng yểu điệu).

Host: Mà đúng rồi!

Sheren: Không cần thiết để dữ dằn mà! (Cười hài hứơc)

Host: Tại sao á? (cừơi) Liệu có phải là do tôi kết hôn rồi…
Sheren: (Vỗ vào gối) Điều đó đâu có quan trọng! haha

(Thế là cả hai cùng cười!)


Host: Dạo gần đây người ta không còn gọi cô là Sheren nữa, à xin lỗi, phải gọi là Hòang Hậu Cát Tường chứ!

Sheren: Vâng, bình thân!

Host: Tạ Hòang (Thượng)…hahaha, hiện nay mọi người đang xem Tân HCCC và sau đó là WAB2, theo thông tin cập nhật thì WAB rất hứa hẹn nếu có sự tham gia của cô. Nhưng cô từng nói là không muốn đóng vai trong cổ trong triều nhà Thanh nữa, vậy sao cô lại tiếp tục với WAB2 này?

Sheren: Thực ra là tại tôi thích nó (WAB). Tôi không thích mọi thứ lặp lại cũng như k thích lặp lại một vai diễn. Nhưng WAB là một bộ phim kinh điển và vai diễn rất hay. Tôi nghĩ từng nghĩ là thay vì đóng phim trong bối cảnh đó nữa thì tốt hơn nên chọn đóng ở giai đọan khác. Cho tới khi tôi tham gia Tân HCCC, mọi người đều cảm thấy nó mới lạ. Mọi ngừơi cũng nghĩ là tôi sẽ không đóng phim trong thời đại đó nữa nhưng tôi đang chuẩn bị quay WAB2. Vì chẳng hạn như Tân HCCC hay những cuộc đối đầu trong cung đã khác đi, vấn đề chuyển tải cũng khác, trẻ em cũng có thể xem, nó rất vui, khó mà so sánh được, thật là có nhiều điểm hài hước.

Host: Cứ nhìn vào thực trạng ngành hiện có nhiều vấn đề, còn cô thì vẫn sống tốt, cô quả là người vui vẻ!

Sheren: (Cười)




Host: Nhưng trong công việc diễn xuất (hey hey), cô khá là khó tính. Nhưng đặc biệt là giờ cô muốn đóng phim hài hước, cô chưa từng đóng dạng đó bao giờ, nó sẽ ra sao nhỉ….

Sheren: Tôi đã từng nói về việc này, sau khi quay xong Nghĩa Hải hay cả Xứng Danh, tôi đã thay đổi suy nghĩ, cả tôi và Wayn sau khi quay xong Nghĩa Hải đều không muốn quay những cảnh nặng nề như thế lần nữa! Và bỗng nhiên tôi nghĩ đến việc đóng gì đó vui vẻ hài hước hơn, tôi muốn thay đổi hình tượng của mình một chút, thay đổi ấn tượng của khán giả về tôi. Chẳng hạn như sau khi đó WAB xong, mọi ng luôn cho rằng tôi là người mạnh mẽ, có nhiều quyền lực và họ cứ giữ hình ảnh như thế mãi, sau đó dù tôi có đóng vai yếu đuối hơn họ cũng không mảy may quan tâm. Chính vì thế mà tôi muốn mượn Tân HCCC để bắt đầu thay đổi ấn tượng dữ dằn trong lòng khán giả.
Host: Trên thực tế Tân HCCC rất dài, đến 98 tập mà trong đó cô đã đóng hơn 50 tập…

Sheren: Trong khi có hơn 80 tập mà tôi đã có mặt hết 50 tập như vậy là rất nhiều rồi, vai diễn và quan điểm của nhân vật tôi đóng cũng được chăm chút rất nhiều. Phim quay ở nhiều địa điểm khác nhau từ mùa đông cho tới mùa hè, phim quay trong 9 tháng và của tôi cùng quay hết 4 tháng.

Host: Phim bên Đại Lục khá dài như vậy thì cô có gặp nhiều khó khăn không?

Sheren: Cũng may mắn lắm, tôi còn nhớ lúc đó là khi trùng với lịch tuyên truyền cho Nghĩa Hải của TVB, nhưng tôi vẫn có có thể quay về Hong Kong suốt cả tuần.

Host: Oh! Một ngày trở lại sau đó sẽ phải làm bù hàng tá việc!

Sheren: Thực ra tôi không nghĩ làm việc dài hạn như thế là không thể, vẫn okie thôi. Chỉ có điều là thời tiết, không gió, không máy điều hòa, không có gì tất mà còn phải mặc áo dày, cổ cao và kính, tóc…Thật là mùa hè đáng nhớ và không dám làm thế lần thứ hai. 

Host: Thật thế à!

Sheren: Đúng thế, cái nóng làm ảnh hưởng đến việc quay phim, tưởng như mỗi phút giây là chỉ để chóng chọi với cái nóng đó. 

Host: Còn với các bạn diễn trẻ thì sao? Hợp tác với họ cô có thấy vui vẻ, dễ dàng hay là phải hướng dẫn họ rất nhiều.
Sheren: Thực ra tôi không dám nói là hướng dẫn họ (Host: nhắc nhở, nhắc nhở chẳng hạn). Thực ra tôi không biết các bạn trẻ ấy trước đó, tôi cũng chưa hiểu nhiều về các bạn diễn của mình, các bạn diễn trẻ cũng thế. Khi diễn cùng thì có cảm hứng, nhiều va chạm khác nhau. Rồi tôi thấy rằng các bạn ấy rất thông minh và làm việc chăm chỉ.

Host: Ngòai ra, vai diễn này khá độc ác, bề ngòai thì đáng sợ, trông chẳng có điểm gì là tốt cả!

Sheren: Nhưng…tôi không chịu đau đớn gì cả (Cười!) Khi đóng phim là đã đóan trứơc những tình huống có thể xảy ra. Chẳng hạn như cảnh nhấn nước Tiểu Yến Tử, lúc đó tôi tốt hơn cô ấy, cô ấy đang trong nước thì tôi chỉ đổ thêm nước lên người TYT, nhưng khi TYT thóat ra được rồi thì tới lượt tôi bị nhấn nứơc. Nhưng việc đó với tôi chẳng hề hấn gì vì đóng phim là phải vậy mà, ra ngòai thì lại làm bạn bè. Nhưng TYT lại có vẻ lo ngại, cô ấy sợ…vì cô ấy nghĩ tôi là 1 tiền bối ở Hong Kong, cô ấy sợ nhấn nước như thế sẽ làm tôi đau, cô ấy lo tôi sẽ quan tâm, tự nhiên như thế, rồi xin lỗi…Nhưng tôi nói là khờ quá, tôi từng trãi qua việc này, không sao cả, cứ cởi mở, cởi mở đi, rồi mọi thứ sẽ ổn thôi mà!

Host: Xin lỗi Chị Văn ah! Yeah Yeah Yeah!

(Cả hai cười khúc khích)



Host: Dạo gần đây, có nhiều người nói rằng, đóng phim ở Đại Lục thì rất giàu, nhưng văn hóa thì khác nhau, môi trường cũng vậy….

Sheren: À…(Suy nghĩ trầm ngâm)… có nhiều điều khác nhau lắm! Chúng tôi đến từ những vùng khác nhau. Chưa biết nhau trứơc đó hay thậm chí còn không biết đến nhau, nhưng phải làm việc trong 1 nhóm, thời gian làm việc cũng khác nhau. Khi bạn muốn làm gì đó, nhưng đối tác lại thấy k cần thiết để làm việc đó. Hay có lúc họ xong việc của họ rồi thì còn mình mình làm việc của mình. Thế nên cần phải đuổi theo, cần giao tiếp. Trước đây tôi đều phải như thế, tự thảo luận ngầm với mình, tự đọc script, tự cảm về bạn diễn để lúc bấm máy thì diễn ngay lập tức và cảm xúc phải đến nay. Điều này khác với ở Hong Kong, chúng tôi thân với nhau có thể gọi điện cho nhau và thảo luận vai diễn cùng nhau. Điểm tiếp theo đó là vấn đề thời tiết, cái nóng và cái lạnh khó mà bắt đầu diễn đựơc. Nhớ đến khi ở TVB, lúc nào cũng có máy điều hòa, hay ngoại cảnh thì cũng chọn địa điểm rất tốt, thật dễ chịu về cả thời tiết lẫn môi trừơng. (Host: Thực tế là ở HK khá lạnh và khó khăn cho diễn viên)…uhm, cái gì cũng có tốt có xấu, khi đó mình tưởng là ở đó (Đại Lục) sẽ tốt hơn, nhưng ở đó lại cực nóng!

Host: Nào, chúng ta sẽ ở lại giao lưu cùng Hòang Hậu trong ít phút nữa!
Host: Chúng ta cùng quay lại hỏi chuyện Hòang Hậu của chúng ta. Cô và TYT cùng diễn trong phim này, nhưng theo mạng thì cư dân mạng ủng hộ cho vai diễn HH của cô nhiều hơn. Thật hùng mạnh, tới 5 triệu lượt ủng hộ, cô có cảm thấy vui không hay có phản ứng gì trước việc này?
Sheren: Thực ra là tôi chẳng bao giờ nghĩ tới điều đó cho tới khi Hòang Hậu độc ác cùng DMM hiểm ác lại trở thành như một câu truyện cổ tích về người làm mẹ.. Vì thế tôi lại nghĩ mọi người sẽ ủng hộ HH. Lúc đó tôi cũng muốn mang lại 1 trãi nghiệm mới mẻ. Vì đây là thời đại của những người sinh sau năm 90, đã 13 năm kể từ ngày chiếu bản cũ, nhưng vẫn còn rất nhiều người coi lại và nhớ đến nó, ho đã trở nên kinh điển rồi. Vì thế tôi cũng có quan tâm đến việc tại sao chúng ta lại không chiếu phim này (Nhắc đến việc TVB phát sóng). Sau khi đọc những ý kiến trên Internet, chúng ta có thể thấy văn hóa Trung Hoa 13 năm trước và văn hóa Trung Hoa của các bạn trẻ bây giờ có những điểm khác nhau. Chẳng hạn như tính khí, cách nổi lọan của TYT cũng có những điểm khác. Còn Hòang Hậu, tôi là bà ấy, tôi phải thể hiện bà ấy dần trở nên ác hơn, ắc hẳn là có lý do của nó, từng bước từng bước làm những việc sai trái vì bà phải quản những đứa trẻ này. Khá giả cho rằng TYT bây giờ khác với TYT ngày trước, có phần hỗn xược hơn. Họ cho rằng 1 ng vợ và 1 người mẹ phải nên làm như thế và họ cho rằng HH có nổi khổ của bà ấy. Hòang Thượng sủng ái quá nhiều phi tần, trong khi HH vẫn ở đó, làm bổn phận của bà và xem Hậu cung là nhất nên bà có thể có những ích kỉ chính đáng của bà. Bạn thấy đó, một phần tư tưởng của khán giả cũng đã thay đổi.



Host: Thực tế, những khán giả này (Sheren: Họ đã trưởng thành) họ có những phân tích chính đáng về các nhân vật!

Sheren: Đúng rồi, vì trước đây họ còn nhỏ, họ cho rằng mọi thứ đã có ba mẹ làm, thế là họ nổi lọan, nổi lọan…Nhưng khi trưởng thành hơn, đựơc mẹ dạy nhiều điều, lúc đó họ bắt đầu cảm thấy HH làm như thế là đúng, Họ sẽ có những quan điểm khác đi. Tôi đồng ý với điều này.

Host: Điều quan trọng nhất là cô đã thay đổi chiến lượt của mình, có điểm gì thích hay không thích, cô tự nói với mình thế nào?

Sheren: Đừng lo sợ, đừng lo sợ hahaha (Cười)

Host: Tân HCCC đã rất thành công ở Đại Lục, còn ở HK lúc này chưa phát sóng nên chưa biết. Nhưng mà chúng tôi rất muốn cô ở đây, cô ít ở Hong Kong quá!

Sheren: Tôi không ah, tôi mà không trở lại á…

Host: Nhờ vào tuyên tuyền nên có thời gian quay trở lại HK, hay là cô đang ở cả 2 bên?

Sheren: (Nghịch ngợm) Anh không thấy tôi đang quay WAB2 sao?

Host: Nói riêng nhau nghe nhé bạn tôi, WAB2 đang chuẩn bị quay quảng cáo, sau đó cô sẽ quay nó…cô vào vai gì nhỉ…không phải là vai mạnh mẽ nữa chứ…

Sheren: Tôi không biết nữa, chắc sẽ là phi tần hay đại lọai như vậy. Không biết nữa, nhưng nếu chọn thì tôi sẽ muốn đóng phim ở HK hơn. 

Host: Nhiều thông tin trứơc đây cho biết khi bận rộn quay phim, thậm chí vài phim 1 năm thì họ thường thiếu ngủ, hay ngủ ngay trong xe và thường bị đau lưng, điều kiện vật chất không đầy đủ, họ nên được giảm giờ làm bớt…

Sheren: Sự thật là vậy đó, nếu thiếu ngủ, sẽ ảnh hưởng tới da, hơn nữa khó mà sáng tạo để diễn xuất được. Thời gian làm việc dài tưởng như là làm suốt cả 23 giờ, làm việc quá nhiều giờ, chỉ có 3 đến 4 giờ để ngủ, có lúc tôi tưởng tôi chết rồi vậy. Vì thế tôi mong có thể ổn hơn, có đủ sức để làm việc.

Host: Ah, không quá nhiều….cô thật là khỏe có thể chịu được điều kiện làm việc trên. Những người khác còn gặp nhiều vấn đề khác nữa, chẳng hạn như làm thế nào để tận hưởng cuộc sống? Thả lỏng cơ thể?

Sheren: Ở Hongkong thì tôi thường ăn sáng nhẹ (Ăn đủ 3 bửa không phải là xấu), tôi thường ăn đồ mẹ nấu. Còn ở Đại Lục thì đồ ăn nhiều dầu mở, k tốt cho sức khỏe, cũng như những nữ diễn viên khác, còn phải tập thể dục để giảm cân, dưỡng da nè…khá là bận rộn đó.



Sheren và chuyện tình cảm.

Host: Bạn tôi, giờ thì đến lúc phải nhắc đến cuộc sống tình cảm của cô rùi đấy!

Sheren: Tôi đặt hết tình cảm của mình vào bạn bè và vai diễn ah

Host: Trông vào Chúa à?...Tôi hiểu, nhưng Chúa thì ở bên ta, còn vai diễn chẳng hạn như ở Đại Lục thì rất khó khăn, cô chỉ muốn chịu đựng và than thở 1 mình….

Dù các vai diễn của cô rất mạnh mẽ, nhưng thật ra cô rất tốt, rất dịu dàng.

Sheren: Whoops!!! Hahaha (Cười hài hứơc)! Hạnh phúc quá! Cứ chờ thôi!

Host: Thật là hài hứơc!

Sheren: Thực ra, lần cuối cùng…thực thì tôi cũng chưa cần (Host: Chưa cần có bạn trai ngay à!) Có muốn nghe tôi nói tiếp không hả anh bạn! (À, không không, tôi nói tùm lum đó mà!) Bởi vì trong ngành này đã mệt rồi, đóng phim cũng rất mệt, có khi cả ngày trên những chuyến bay, xuất hiện trước công chúng cũng nhiều! Mệt lắm! Đôi khi không phải là cái mệt về thể chất mà còn về tâm lí, tôi không muốn bạn trai. Và thực là…có thể tôi thường khá mạnh mẽ….trong nhiều chuyện nên đôi lúc tôi không cảm thấy mình như 1 ng phụ nữ (Host: Văn à, cô là phụ nữ mà!) nên tốt nhất là chỉ là bạn nam thôi, có thể cùng nhau bàn luận hay giải quyết vấn đề!...Thực ra tôi cũng chỉ là người phụ nữ bình thường, đôi lúc cần than thở…ah. Vợ của anh cũng là bạn của anh mà! (Cười!)
Host: Tôi nghe là nếu cô chọn một người, cô sẽ chọn ….oh, cô mạnh mẽ đúng không?

Sheren: Anh nghĩ sao?





Host: Tôi nghe tin rằng anh ấy phải là người mạnh mẽ hơn cô, nơi cô có thể đặt niềm tin…

Sheren: Thực ra tôi đã nghĩ như thế, như vậy thì mới có thể đến với nhau.

Host: Cô lo ngại điều gì?
Sheren: Điều quan trọng nhất là sẽ làm tổn thương người đó.

Sheren: Thực ra mà nói, bạn tôi đã như thế…Nếu bạn muốn tôi nghe theo bạn (như là người phụ nữ nhỏ bé), tôi là người dễ thuyết phục, nhưng người đó còn bận rộn hơn cả tôi, điều đó sẽ không tốt, không có thời gian cho nhau (Host: đúng rồi, là điều đó, không có thời gian cho hôn nhân). Tôi có rất ít thời gian bên anh ấy, hoặc khi tôi muốn gặp thì anh ấy phải sẵn lòng chiều theo hoặc phải theo lịch làm việc của tôi. Điều đó sẽ làm cho phái nam mệt mỏi ah! (Host: Tôi đồng ý, trên quan điểm là phái nam). Là nam, anh có thể nói vợ chiều theo mình hay thậm chí nghỉ vịêc lo chăm sóc cho gia đình, nhưng là phụ nữ thì khác, tôi không thể yêu cầu phái nam theo mình, rất khó…ah! Anh có đang hiểu tôi nói gì không?

Host: Oh! Tôi hiểu mà, tôi biết yêu cầu của cô….Đầu tiên là khá thành công…người đó phải mạnh mẽ hơn (Sheren: Không nhất thiết phải thành công) Có chứ, một chút thôi. Và khi ở bên cô sẽ trở thành một người đàn ông của gia đình.

Sheren: Khó không????????????????????????????????????? Tôi không thể đợi lâu hơn nữa. Những khi khóc lóc, cần có một bờ vai.

Host: Không khó đâu, lần tới gặp tôi sẽ giới thiệu cho cô!!!!!!! 


Sheren: Ngạc nhiên chưa…chờ đợi, chờ để thấy sư ngạc nhiên này!!!!!!

Host: Tôi vẫn chưa tìm ra….
Sheren: Chờ xem.

Cảm ơn anh vì khỏang thời gian này.

Host: Cảm ơn Sheren.
[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC