Lũng Loạn Chốn Thâm Cung

Thứ Sáu, tháng 3 02, 2012

Share & Comment

[Fanfic] Lũng Loạn Chốn Thâm Cung

Tác giả: Hatgiong
Hình ảnh: Yanagi




Đng Ty Văn vai Như Phi(NP)

Lê Diu Tường vai Lý Liên Anh(LLA)/Lý công công(LCC)/Tiểu Diệu Tử (TDT)

M Tuyết vai T Hy(TH)

Quách Chính Hng vai Tht Vương Gia(TVG)

Thái Thiếu Phân vai Phân Nhi (PN)

Lưu Tùng Nhân vai Hoàng Thượng  (HT)
....
Part1:

Lý Liên Anh được vào cung làm thái giám nhưng vì mưu trí nên ch là mt Thái giám gi bên cnh T Hy và được bà vô cùng trng dng. Đ có nhiu quyn lc, ông ra sc giúp T Hy tranh giành quyn trong hu cung k c ln át quyn hành ca Hoàng thượng. Y là cánh tay phi ca T Hy và được bà dành nhiu tình cm cho.



T Hy căm ghét Như Phi (NP) và tìm cách hãm hi nàng khi nàng đang mang long thai. Tr trêu thay, trong đêm mưa gió bao ph khp Hoàng cung, Như Phi đang đi trong Hu cung thì lên cơn đau bng d di vì va ung nhm chén thuc ca T Hy tráo đi, lúc by gi Lý công công va đi ngang qua, NP cu xin y cu mng. Y đã bng NP dm mưa tr v cung ca NP và gi Thái y. Long thai không gi được, NP đau đn c tun không ăn ung ch nht mình trong phòng ngi khóc.

Y biết được đó là âm mưu him đc ca T Hy, dn dn y cm thương ni đau ca NP và hay ti lui tâm s. Y không ng càng bên cnh NP y càng nhn ra đây là người ph n va xinh đp, va tài trí, va cn được bo v. NP luôn cho Lý Liên Anh là thái giám tht nên đã không ngn ngi khi bên cnh y, nhiu ln nàng dùng thân phn ái phi ca mình đ giúp đ y trước s hãm hi ca mt s Thái giám khác nên cnh Hoàng thượng.

T Hy dn phát hin ra tình cm đc bit ca y dành cho NP và bà cũng điu tra ra được y không phi là Thái giám tht. Bà uy hiếp y phi ri xa NP và 1 lòng trung thành vi bà, bng không bà s hi NP hoc s t cáo vic y không phi là Thái giám s phm tôi khi quân.



 Y đành lòng không dám đến gn NP, gi đò làm lơ khi nhiu ln gp NP trong hu cung.


 Nhưng đêm đến thì y không ri mt khi gian phòng ca NP. Cáng nhìn NP đơn đc trong hu cung lnh lo y càng cm thy nàng xinh đp, quý phái, hin hu biết dường nào!

T Hy nhân lúc Hoàng thượng xut cung đã phái sát th đt nhp cung ca NP và sát hi nàng. Y biết tin, biết mình k th ngăn cn T Hy nên đã âm thm ci hc y nhân giao đu vi sát th cu NP. Y b mt vết thương nng ngay vai và đui được sát th. Đêm đó NP đã giu y trong phòng mình đ chăm sóc vì y không th đ T Hy biết mình phá hư kế hoch ca bà, bà s k tin tưởng và gây khó khăn cho y.
 Trong cơn mê man bi vết thương nng, Y thy trước mt mình là NP tn tình chăm sóc vết thương cho y. Điu y có th làm lúc này là nm ly bàn tay NP và dn ngt đi mà không nói được li nào. Trong đêm đó, NP cũng đã nhn ra chút tình ý ca LLA dành cho mình và phát hin ra chàng không phi là Thái Giám.

Thi gian sau đó, NP vô cùng lnh lùng vi LLA và hn cũng không hiu lý do.


LLA vô cùng bun bã. Nhng lúc nhìn NP bên cnh Hoàng Thượng lòng chàng đau nhói. Phn NP nhìn LLA luôn hu h và làm chin ác cho T Hy lòng nàng cũng không yên, nhưng nàng biết gia mình và hn không th, s hi hn và hi c bn thân nàng.

Hoàng thương căm ghét y do y thông minh cơ trí li bên cnh giúp T Hy qun vic, ngài đã h lnh cho Tng công công hãm hi LLA nht chàng vào nhà lao ch x trãm. NP biết chuyn lin bày mưu đưa người vào đi lao chết thay cho LLA và sp xếp cho chàng trn ra khi chn thâm cung kiếp đm này.


  Part 2

Trong cái đêm cui cùng trước khi LLA np trong thùng phân trn ra khi cung vào sáng ngày mai theo sp xếp ca NP.Chàng và NP đã có 1 đêm bày t lòng mình. LLA đến nm cht tay NP và bo nàng hãy b trn cùng y vì nhng tháng năm còn li ca nàng s bi T Hy hãm hi, Hoàng Thượng cũng lnh nht vi nàng k t khi nàng mt Long thai. Trong chn thâm cung này không có ai là sng cho tình cm tht ca mình, không như NP.

NP phi tay t chi tình cm ca chàng và bo mình không th ri cung vì như vy s nguy him cho c hai, nàng khuyên chàng hãy quên nàng đi và bt đu cuc sng mi nơi ngoi thành, đó là điu cui cùng nàng có th làm được cho chàng.

LLA vn không h b cuc, chàng đến gn và vòng tay ôm nàng t phía sau, nàng c g tay và đy chàng ra vì nàng không biết nàng có th kim ni lòng mình trong bao lâu. LLA ghé ming vào tai nàng và th th rng: Điu cui cùng nàng có th làm được cho y không phi là cho chàng b trn, mà là hãy cho chàng 1 sinh linh nh bé, đ nàng có th được Hoàng thượng sng ái tr li, đ chàng có th tr thù Hoàng thượng phi nuôi con người vì đã h sách giết chàng, đ T Hy cm thy đau kh vì ganh tc, và đ nàng có 1 đa tr bu bn qua nhng tháng ngày bun b trong hu cung, đ mi khi nàng thy đa tr đó cũng như thy gương mt ca chàng.....



NP git mình khi nghe li đ ngh ca y. Nàng dt khoác phi b tay ca y ra khi người mình và ly li trang nghiêm. Nàng nhc nh chàng không được làm chuyn xàm by vì đây là chn hu cung. Thân phn ca 2 ng khác xa nhau. Nàng đe rng chàng là Thái giám, tính mnh đang đèn treo trước tóc, còn nàng là quý phi, cho dù có chết già chn thâm cung này thì nàng cũng đã là người ca HT.

NP ngi thn th trước bàn trang đim, lòng nàng ngn ngang, bi ri, lo s,... chao ôi biết bao nhiêu là cm xúc đan xen, nàng không biết mình phi làm gì, ch 1 sai lm cũng có th ly đi tính mng ca c hai. Đêm nay thì dài đng đng, 1 gian phòng ch có hai người. Nàng kh nhìn vào tm gương soi nh trước mt, sau lưng nàng, y ngi thn th và nhp nhiu ngm rượu, y càng ung càng nhiu, li càng tnh và cm thy không cam lòng.

Hai canh gi trôi qua nng trĩu, by gi y mi lên tiếng: <Như Phi, bà có th quay li nhìn tôi mt ln được không?> Nàng vn không quay li dù nàng vn quan sát y qua tm gương và y cũng biết điu đó. Tht ra, nàng s nhìn vào mt y. Y s nhìn thu được lòng nàng.

Y lo đo tiếng đến gn nàng. Tim nàng lon nhp. <Nếu như, bà không nhìn tôi ln cui, thì s không còn cơ hi na, nếu bà đã quyết thì Lý Liên Anh này xin cáo t, bo trng>.
<Nếu như Lý công công mun b mng ti chng thâm cung này thì ngài c bước ra, bây gi ngài không còn là 1 công công quyn lc ngày nào, ngài là k t tù trn chy, còn không biết thân phn mình hay sao?>



Nàng dt li và nước mt đã tràn mi....


Y đang tiến ta ca lin dng bước và tiến nhanh v phía nàng, y vi tay ht tung chiếc gương nh trên mt bàn. Nàng thn tht quay sang nhìn y và vi tránh ánh mt đi. <Bà mun nhìn, thì hãy nhìn thng vào tôi đây, bà tưởng bà có th gt người gt mình sao?><Xưa nay ta luôn biết an phn, nào có gt mình gt người>. Nàng tr li lnh lùng và cui xung nht chiếc gương.

Y cui người theo chm vào 2 khy tay và xc nàng đng thng dy nhìn vào mt y. Y thy nàng đang khóc. <Phi, tôi là thân phn Thái giám thp hèn, còn bà là quý phi cao sang an phn, bi hn người như tôi thì sao xng vi phượng hoàng. Ch là tôi ngu. Tôi tưởng mình là ai ch. Tôi điên ri!!! Loi người như tôi làm gì có cm xúc, là th bán nam bán n đ người ta khinh b...> Y không th nén lòng, nàng ht hong ra hiu cho y nói nh tiếng li, thâm cung tai vách mch rng. <Lý công công, ngài điên ri! Ngài nói kh thôi ch!>

Y ci nhếch bt cn <Phi, tôi điên ri, phi cũng k cn phi nói na...>. Dt li, y vòng tay quanh eo nàng, kéo nàng sát vào người y và hôn lên môi nàng đ nàng không th nói thêm nhng li vô ích nào na. Nàng sng s, trước nàng biết y không phi là Thái giám thc s, nhưng ti gi nàng càng chc chc rng y không phi là 1 tên bán nam bán n, chc chn không phi....

Nàng có cm giác vi y, và điu nàng s nht cũng đã đến.Nàng biết rng mi n hôn y đang đt lên môi nàng gi đây là tng li yêu thương cui cùng y mun nhn gi, vì y s không còn bên cnh nàng na. Nàng cm thy nhng git nước mt nóng đang lăn dài xung gò má nàng, xung môi nàng và rơi xung tn c. Nhưng không phi nàng khóc, mà là y đang khóc. Nàng cũng vòng tay ôm ly y, h không nói vi nhau 1 li nào na, h bày t lòng mình bng nhng n hôn.....

Bng có tiếng gõ ca, tim h như b ai tht cht, nàng lin đy y ra và đy v sau tm rèm. Ra là Tiu Linh T đến báo gi sáng mai s đưa y ra ngoài bng xe phân và căn dn tng bước không được sơ xut. Tiu Linh T đ ngh gia đêm s đến dn y qua ch mình tm đ đ phin NP. Thế nhưng nàng ng ý đ y li vi nàng cho đến gi trn chy.



Sư xut hin ca Tiu Linh T đưa c 2 tr v thc ti, ngày mai h phi xa nhau. Khong không im lng đáng s li bao trùm gian phòng. Chng còn my canh gi na.

NP li đến ng bàn trang đim, ln này, không phi là đ nhìn y qua tm gương na...Bà nhìn chính mình trong gương, qu nàng hiu rng, cuc đi ca 1 người ph n không có quá nhiu cái 10 năm, mà nàng thì đã sp hết 3 ln mười năm ri. Y vn ngi đó dõi theo nàng. Y thích nhìn vào đôi mt long lanh ca nàng tht đp...Ri nàng s lên tóc ri bng rút tung chiếc trâm cài tóc. Làn óc đen ngay lp tc tut xung đến ngang lưng, ch ngi t xa thôi y đã ngi được mùi th hoa lài thơm trên tóc nàng lan tõa....


Y thy nàng tht đp, tht hin hòa và y mun đến ôm nàng vào lòng. Nàng đng dy, tiến li gn y, nàng kh s lên mt y và n 1 n cười ngn 2 lun đng tin (uy, tui đang t ai vy chi! haha). C đi y chưa biết thế nào là yêu mà y cũng chưa bao gi say mê v đp ca ph n. Còn bây gi thì y như mun tan chy trước người ph n đang đng trước mt y, người y thc s rt thương yêu. Nàng bt ng đ tut chiếc áo khoác ngoài xung đt, đ l đôi vai trn trng ngc ngà. Y nhon cười vi nàng tht hin ri nh nhàng s lên sng mũi nàng, lướt qua b vai nàng. Nàng kh hôn y, c hai nhìn vào mt nhau. Y ôm ly nàng, hôn  trán và  vai. Cái mùi hương làm y say đm mà c cuc đi tng trãi ca y chưa bao gi biết qua....

Part 3:


..Y lướt tay ci lp áo cui cùng ngăn cách gia hai con người h….

…Mt th âm thanh vang lên như xé tot c màn đêm tch mch ca cung Vĩnh Th….


< Hoàng thượng giá đáo………….!!!>

Tim ca đôi nam na kia như có mũi tên đâm tot qua. NP ht hong khoác nhanh chiếc áo ngoài và đy y trn vào chiếc t gn nht. Hoàng thượng (HT) đã nhanh chóng đy ca bước vào. Ra là HT sau khi phê duyt tu chương đến canh 3 thì quyết đnh ng giá đến cung Vĩnh Th thăm NP, vì cũng khá lâu ri k t khi nàng sy Long thai ngài không thường đến cung Vĩnh Th này.

<Chng hay sao đêm nay HT li có nhã ý đến thăm thn thiếp!>
<Nàng là ái phi ca trm, trm đến vi nàng là l thường tình!>

Dù sy Long thai, nhưng cho đến gi phút này người HT yêu thương nht vn là nàng, vì ch có nàng mi đc hnh, không tranh giành, không đanh đá vòi vĩnh ngài. Ch có nàng mi có th hiu thơ ngài làm, đi âm và đàn hát cho ngài sau nhng chuyn triu chính mt mi. Đêm nay, ngài đến và tâm s vi nàng v chuyn T Hy lng quyn, ngài nghi ng T Hy đang lp kế đ cu Lý Công Công vì y là tay tr th đc lc ca bà. NP tưởng chng như đang có bàn tay s vào tn gáy nàng. HT không biết chính người ph n trước mt ngài mi là k lp kế gii thoát cho Lý công công vào ngài mai.

<Ngài nghĩ Lý Công Công và Hoàng hu có gì sao?>
<Có gì là có gì ch ái phi ca ta à, y là tên thái giám mà, hahaha y có 10 cái mng cũng không dám đng ti người ph n ca trm!> (Ngài cười đc ý)
< Nht là nàng….>

NP ht hong, nàng tưởng HT đã nghi ng ti nàng.
< Sao nàng li hong ht thế ái phi….?>

< À….à…thn thiếp do này sc khe kém, li mt ng nên hay có cm giác bt an!>

< Mai ta s lnh cho Tôn thái y đến bt mch cho nàng, nàng va mt Long nhi, tinh thn còn chưn đnh, phi gi gìn sc khe. À, khi nãy ta nói, nht là nàng, k nào to gan dám dng đến ái phi ca trm, thì đng trách trm tàn nhn…>

Nói dt li, ngài ôm ly eo nàng đ nàng ngi lên đùi mình. NP vn không ngt lo s trước nhng li úp m ca HT. Nàng vn thy đôi mt ca Lý Công Công t khe t dõi theo nht c nht đng ca hai người, nàng thm mong cho mi th bình an đến sáng mai.

<Ái phi sc nước hương tri như nàng, li thông minh và biết chiu lòng trm, trm biết ngay c cái cung này cũng có nhiu người đ ý đến nàng…>. 
Tim NP như tht li. <Tht đ ca trm, trm biết y cũng say mê nàng, nhưng y cũng biết phép tc mà rút tui…>. 

Đon nói đến Tht Vương Gia (TVG), nàng li nh đến ln ngài đã nm tay nàng không buông trước mt HT. TVG là mt người tt, đc đ và tài gii, tinh thông võ ngh nhưng ngài không thích dính đến vic triu chính mà thường dư sơn ngon thy. Mt phn TVG b đi ngao du cũng là vì chàng đã đem lòng yêu thương NP k t ngày nàng mi nhp cung.

Nàng đang miên man cht nh đến TVG. HT áp sát mt vào tóc nàng đ gi mùi hương lan tõa. Ngài đưa tay xuyên qua làn tóc, lung vào gáy, kéo sát mt nàng đến gn hơn vi ngài. Ngài hôn lên tai, lên má, lên c trong khi tâm trí nàng còn  tn đâu đâu. So vi nhng cm giác say mê khi nãy, bây gi nàng cm thy tht bình thường, có l cuc sng hoàng cung vn t nht, ngay c nhng lúc được HT viếng thăm thế này. Ngài nh nhàng kéo chiếc áo ngoài và hôn lên vai nàng. Nàng kh đy nh ngài ra và n mt n cười e thn nhưng lòng thì như la đt, và nàng cũng biết người np trong t kia cũng nóng đến cháy rut gan.

<Nàng sao thế ái phi?>

<Thn thiếp thy không người không khe!>

 ta truyn thái y!> (HT cm tay nàng)

<T ơn HT, nhưng ch cn ngh ngơi là s n!>

Bng có tiếng đng trong t, HT lin nghi ng quay sang tìm kiếm, NP vô cùng hong ht. Ngài đng dy tiến v phía t nơi y đang n np. Tay nàng bt đu run lên bn bt không biết làm thế nào!
Ngài đến sát bên t…Tim ca nàng và y như đang b th gì đó đc khoét…


Bt giác…
Nàng lao đến nm ly tay HT, kéo ngài đến sát người mình và hôn lên môi ngài.

HT bt cười: <Nàng qu tht là khéo làm cho ta ngc nhiên!>


Ngài ôm ly eo nàng, xoay nàng ta lưng vào t ri trút b lp áo ngoài ca nàng. Ngài say sưa vi nhng n hôn rm nàng tiến v phía giường….

…Đêm nay, rèm li buông hai ln trong cùng mt giang phòng ca NP vi hai người đàn ông khác nhau…
…Nhưng liu người nào nàng thc s yêu…..
…Ri liu rèm có li nhanh chóng vén lên….

Đêm nay, tưởng chng đã nhanh chóng kết thúc, nhưng li là mt đêm dài cho tt c…..

Part 4:

Y thy người mình nóng ran lên, hai mt cay xè. cái sc ca y mun tung ca và cho cái người đàn ông kia mt trn ra trò. Nhưng nghĩ li y li nc cười, y đang ghen vi ai ch, là mt người đng trên vn người, là người ch bng cái bún tay có th ly đi cái mng ca y, mà còn chua chát hơn người ta là đường đường chính chính, còn bn thân y là lén lén lút lút chng biết ngày mai s ra sao. Nghĩ thế li thôi, y nén cơc gin thành khi mà ngu nghiến nó mt mình.
Li nói, by gi NP đang thiếp đi bên vai HT

<Ái phi, nàng sao thế!>

<Thn thiếp không n ri! thn thiếp khó th quá!>

<Thái y đâu! Truyn thái y!>

<Đêm đã khuya không nên làm chn đng hu cung, thn thiếp ch cn ngh ngơi mt chút s n!>

HT đ nàng nm ta đu vào vai ngài, kéo cao tm chăm đm lên người nàng và ôm nàng vào lòng. Lo vic triu chính vi ngài đến gi cũng đã thm mt, ngài cũng dn thiếp nhanh đi. Ngài không biết rng, người ái phi ca mình vn còn đang rt tnh táo dù nàng cũng đang nm thiêm thiếp bên ngài. Đó cũng ch là kế hoãn binh ca nàng trong cách cnh khó thoái như đêm nay.
~~~~~~~~
Sáng hôm sau, hai chiếc xe ch phân ra ngoi thành đang tiến ra cng và b mt nhóm quân lính chn đng li.  đó xut hin bóng dáng ca Phúc công công, y là tên thái giám hu cnh HT xưa nay vn không ưa gì LLA. Ra là như li HT nói đêm qua, HT đã nghi ng T Hy bày trò gii thoát cho LLA, người sai Phúc công công kim soát cht ch các li ra. Không nhng thế, Phúc công công nhân tình thế h tay sát hi. Vi lý do có người trong cung b dch t, đ tránh lây lan, y cho người đ thuc dit dch t vào các hòm phân trước khi cho ra khi thành, tht ra đó là th thuc cc đc, không có k nào trn trong thùng phân mà có th sng sót bước ra. Xong vic, y cười đt chí quay đi.

T xa, mt người ph n vi đôi mt nâu long lanh đang dõi theo tng bước chuyn đng ca xe phân. Lòng nàng lo lng, thp thõm không yên, chng kiến hành đng tàn ác ca Phúc công công, NP thm trách HT quá nhn tâm và nước mt nàng đã liên tc rơi bõm xung t khi nào…



NP quay tr v phòng ca mình, nàng tiến gn đến phía chiếc t khi ti, mt cách bình thn, nàng m tung hai cánh ca. Cái tên l ra gi này phi np trong thùng phân vá có l đã b mng li đang  trong t ng mt gic say sưa, y vn chưa kp mc li chiếc áo, y ôm nó trong tay đ l hai b vai đen xm, rn chc. NP kh cười, ln đu tiên nàng mi thy mt tên Thái giám như hn, to gan như hn. Và gi đây cái cách hn ng cũng kiến nàng tht bun cười, y như mt đa tr ham chơi trn trong t áo vi mt v mt vô tư l, khác hn vi cái cách thường ngày ca hn….

K t hôm y, cung Vĩnh Th li xut hin mt tên Thái giám mi, chng mt ai biết xut thân ca hn t đâu, ch biết rng chc trên mt hn có mt bt so kinh khng, nên hn luôn đeo chiếc mt n che bt hơn phân na gương mt. Điu l lùng hơn na, là hn đã thay ch ca Tiu Linh T, ngày đêm hu h NP. Nếu ai đó là k tinh ý trong cung Vĩnh Th s d dàng phát hin, hn thường quăng ánh nhìn v phía NP, mt ánh mt l lùng, nht là nhng khi HT đến thăm nàng.

Nhưng ngoài NP, ngoài tên Thái giám mi này, thì có mt người na cũng tường tn c s này, đó không ai khác chính là Phân Nhi (PN)- mt cung n ngày đêm hu h NP và được nàng xem như t mui. Chính vì thế mi chuyn ca NP  đu t tường. K t cái đêm HT đến thăm, NP đã đoán trước ngài s đi nước c th tiêu LLA ti các li ra khi thành, thế nên nàng đã âm thm đ cho Lý công công ng say gic trong t áo. Nơi nguy him nht cũng là nơi an toàn nht, nàng chun b mi th cho LLA  li trong cung vi 1 thân phn khác: Tiu Diu T (TDT), mt thái giám vi chiếc mt n n thân.

Phân Nhi là mt tì n vn thông minh, nhanh nhn và cũng s hu mt chút nét xinh tươi ca tui đôi mươi. Thu vào làm tùy n trong cung hay b c ép, t khi được v hu h NP,  mi có th sng mt cuc sng tt hơn.  rt hn T Hy khi bà ra lnh tát vào ming  đến chy máu khi  vô tình làm b 1 chiếc tách bà ta yêu thích. Hng ngày,  thường chi tóc, trang đim cho NP và s xut hin ca LLA hay gi đây là LLA trong lp v ca Tiu Diu T làm  cm thy cc kì khó chu, như ai đó ly đi th gì quý giá c.




Mt chiu tàn trong phòng tm ca NP,  đã chun b sn bn nước nóng có tm tinh du lài và nhng cánh hoa ni bng bnh trên ván nước. Cái mùi hương thơm lan tn ra c ngoài cung Vĩnh Th. NP trút b xiêm y và ngâm mình trong làn nước còn đương tõa khói.  g tóc cho NP, ngày nào  cũng chãi tóc ri li bi tóc cho nàng, nhưng sao  vn tích mân mê làn tóc đen óng y.

 cui người nói kh: <Người đnh đ Lý công công  li trong cung như thế tht sao?>
NP: <Người tính không bng tri tính, qu tht sng hôm nay không biết đến chuyn ngài mai, hãy c đ xem như thế nào đã!>

NP kh quay sang gõ nh vào đ nô tì và nhon cười.  cũng tht thích nhng khi NP cười, vì hiếm khi  thy nàng cười tht s.

PN:  nô tì thư giãn giúp người!>


NP by gi mi thã lng người, nàng nhn nghim mt li.  ly chiếc khăn tay kh vun nước lên lưng nàng, lên vai nàng. Cái tài thư giãn cân ct c qu tht rt điêu luyn.  đưa tay lên và xoa  vai nàng, làn da trng mn như bông tuyết ca NP khiế không mun ri tay.  li đưa tay ln theo sng lưng ca nàng và n vào mt s huyt đ giúp nàng thư gin. Thường thì sao mi ln tm xong,  sẽ xoa lên c, lên tay NP mt th nước hoa tinh du đc chế mà  t tay làm cho nàng, cái hương thơm hơn 1 ln đã quyến rũ tt c nhng ai là đàn ông trong cái Hoàng cung này, k c 

Đo ra ngoài đ mang thêm nước vào trong cho NP. NP vn ngm nghin mt li. Nàng cht nh li cái đêm kinh hoàng ln trước, mà cũng không hn là kinh hoàng, nó có gì đó rt l. Khonh khc mà nàng  rt gn y, có th nghe rõ tng hơi th ca y, khi môi y lướt nh trên môi nàng, đó là cái cm giác l lùng. Nàng nhon cười. Ch ít giây sao, nhng li ca HT li ong ong trong đu nàng. Nàng t nhc nh thân phn mình là ai, đ an toàn cho tt c, nàng và hn phi gi mình, nàng không th có ba đu sáu tay cu y hết ln này đến ln khác.

Bng nàng cm thy ny gi lc xoa  vai nàng có phn mnh hơn, nàng m mt và xoay qua đnh trách yêu  nô tì. Nàng git thót người.

NP: < Sao ngài li vào đây? Ngài li tháo mt n che mt! Như vy không phi phép!>

TDT: < Bm nương nương, phn nô tài hu h cho ch nhân là chuyn theo l, nô tài nào dám không phi phép, phn nô tài thì cũng ch là nô tài thôi, nào dám nghĩ đến chuyn đũa móc chòi mâm son!>

NP: < Đây vn dĩ là chn sinh hot ca n nhi, ngài…..>

TDT: < Nô tài là thái giám hèn mn, NP nương nương cũng không cn đ mt đến s tn ti ca nô tài!>

NP: < Nhưng ngài không phi là…!>

TDT: <Không phi là gì?!>

NP: <TDT, ta không mun trang cãi, ngươi hãy mau lui ra!>

TDT cười mĩa mai: <Phi, là cái s lnh lùng này, ti sao t đêm hôm đó đến nay nương nương li lnh lùng vi ta đến vy, người nói đi LLA này không dám đng li, người nói không LLA này không dám đng đến người, ch cn người đng giúp ta v bên cnh người ri li đi x vi ta tàn nhn như thế. Ch vic chng kiến nhng đêm HT ng giá đến thăm người cũng đ giày vò cái thân này lm ri!>

NP: <Người còn biết gi ta là nương nương thì hãy biết gia khong cách…>

Câu chuyn b ct ngang bi s xut hin tr li ca PN,  nhanh chóng lôi y ra ngoài honh h ghét y,  ghét cái cách y nhìn NP,  ghét nhng hôm y giành vic chi tóc cho NP v, vì so v thut chi tóc thì c đến người tì n khéo tay nht cũng không chi đp bng y.  ghét y vì  không mun y ly lòng NP, hay vì mt l gì na mà ngay c  cũng không t tr li được.

Mi chuyn như vy cũng khá yên n nhiu tháng sau đó. Không nhng vy mà TDT còn nhanh chóng ly lòng được Hoàng Thượng bi mưu lược ca mình. HT nhiu ln đ ngh y sang k cn vi ngài nhưng TDT t chi vì y mun bên cnh đ bo v NP trước nhng mưu kế ca T Hy. Phn T Hy, vi s đa nghi ca mình, bà luôn thc mc v tên Thái giám bí n bên cnh NP và không ít ln ngăn cn nhiu hành đng ca bà. Mt phn bà cm nhn được cái gì đó rt quen thu hn. 

Cuc sng ca NP li mt ln na b náo đng khi HT lnh cho nàng chun b cùng ngài tiếp đón mt Hoàng thân Anh Quc, ngài Robert. NP đã nhiu ln t chi đ nhường cho nhng phi tn tr, mt phn không mun vướn vào tai mt ca T Hy. Nhưng HT nht mc không đng ý vì ngài cn có mt phi tn va xinh đp, va tài trí, va gii đàn hát bên cnh mình  t rõ phong thái.

Trong cái đêm linh đình trong Hoàng cung làm yến tic thiết đãi Hoàng thân Anh, NP lng ly ngi bên trái HT, T Hy uy nghiêm ngi bên phi ca ngài. M n nhy múa, rượu rót đy chun li cn, cn li đy. Hoàng thân Robert (King Kong- Ro) xut hin vi mt toán hu cn bên cnh. Trông hn cao to trong b trang phc hoàng gia màu xanh dương đm, mái tóc nâu vn và đôi mt trong xanh. Đim ni bt nht là sc mt lnh như t ca hn. Bên cnh hn là 1 người Mãn Thanh khôi ngô tun tú.

Tiếng đàn dng hn li, tóp cung n lui nhanh ra phía sau. NP như nín th đt tay chn trên dây đàn hãy còn bung nhp. Nàng không bt ng khi gp ngài Robert, người làm nàng ngc nhiên là người đàn ông bên cnh ngài: Tht Vương Gia (TVG- Quách Chính Hng)

Ngài Robert sang TQ vi s mnh tht cht mi quan h buôn bán gia hai nước, nht là các mt hàng tơ, trà, đ s. Mt khác, vì các nước Châu Âu đang lo ngi nhà Thanh đang gi rt nhiu kim loi quý, Robert sang TQ ln này là còn đ âm thm vn chuyn thuc phin vào bán cho người dân TQ đ thu li s kim loi quý đó. Ro gp TVG  Anh và hn rt ngưỡng m tài năng ca TVG t võ ngh đến tài thi ha. Ln này hn ng li cùng TVG v triu đ ngài có th gii thiu cho hn nhiu hơn v đt nước và văn hóa TQ này, hơn na hn mun tn mt chiêm ngưỡng v đp ca m n trong bc ha mà TVG vn luôn mang bên mình.


C yến tic b mt phép thut làm đng hết c li. TVG hướng ánh nhìn v người đang ngi bên cây đàn kia, c nhân mà nhiu năm tri ngài mi gp li. HT ngay lp tc tò v khó chu v cái nhìn đó, nhưng đ tiếp đãi Hoàng thân Robert, ngài ta lnh cho ba yến tic nhanh chóng tiếp tc

Nhưng k tinh ý như Ro đã nhanh chóng thy được điu đó, người ngi bên cnh HT chính là m n trong tranh ca TVG và chính hn trong bui yến tic đó cũng ngây ngt trước nhng món đàn và nét gì đó l lùng ca nàng.

Do HT bn vic triu chính, Ro đã xin ngài đ NP có th gii thiu cho hn do trong Hoàng cung rng ln này. HT không vui lòng nhưng cũng không mun làm pht ý hn. T đó mi ngày hn do mt nơi trong Hoàng cung cùng TVG và NP, nào là đm làm thơ, nào là ha tranh, hn còn mang c nhng vt phm phương Tây đến. NP vn thông minh và khéo léo nên nhanh chóng nm bt được nhng cái mi kiến Ro rt thích thú.

Mt chiu tàn bên b h trong Hoàng cung, Ro din bn vic xin cáo lui trước và s quay li sau. Ch còn NP và TVG trong không gian vàng cam m áp ca hoàng hôn, mi th vng lng đến ni có th nghe thy tiếng chuyn đng ca cá đp mi dưới làn nước. TVG nhìn xa xăm. Ngài nh đến cái đêm 14 năm v trước, trên đường đi ngao du tr v cung, ngài đã cu được quân lương mà các nơi cng np v cho triu đình ln các Tú n được tiến c vào cung. Cái đêm mà ngài đã cu mt Tú n thoát khi tay bn lâm tc đương toan làm nhc nàng, c đêm h đã ngi trước ngôi nhà hoang ngm ánh trăng rm và bày t lòng mình, ngài biết k t ngày hôm đó, người ph n ca c đi ngài chính là cô y, người con gái đã nói vi ngài rng nàng như ánh trăng đêm, dù cho tri có ti, ti nht đi na, thì tâm hn nàng cũng như ánh trăng đêm này vy, thế nên ph mu đã đt cho nàng cái tên: Như Nguyt.

Nàng cũng dường như có th làm phu nhân ca ngài nếu như Hoàng huynh ca ngài gi đúng li ha. Khi y, v đến Hoàng cung, HT hết lòng ngi khen công lao ca TVG đã cu được quân lương và các Tú n, đ ban thưởng, ngài ban cho TVG mt Tú n đ bu bn. TVG không cn suy nghĩ đã ng li xin Tú n Như Nguyt v cung ca mình. Tr trêu thay mt ln đi qua cung dành cho các Tú n, HT đã nghe được tiếng đàn và tiếng hát ca NP, ngài đã say mê nàng t đó và đã đi mt Tú n khác đến cung ca TVG. TVG vô cùng tht vng nhưng không làm được gì, Tú n NP thì quá ngây thơ không biết chuyn gì xy ra,chng lâu sau Như Nguyt chính thc được phong làm Như Phi và được HT sng ái. TVG đành mang mi tình ca mình ra đi ngao du khp nơi…

Gi nàng đang ngi bên ngài, vi mt nét mt thoáng chút phin mun nhưng nét đp ca nàng thì ngày mt mn mà hơn. Sau nhiu năm, ngài vn không th kim chế được cm xúc ca mình khi gp li nàng. Nhưng gi đây ngài ch lăng thm nhìn nàng, như mt s trân trng dành cho chính tình yêu ca ngài.



Li nói v TDT, y cm thy không an lòng trước tên Ro và c TVG na. Y cm thy tên Ro đang nghĩ đến điu gì đó vô cùng ghê gm. Y cm thy lo s nên âm thm điu ra hành đng ca tên Ro  TQ. Y vô tình phát hin ra mt bí mt ghê gm: thì ra Phúc Công Công bên cnh TH là người ca T Hy phái sang đ ly tin tc t ngài, y còn biết tên Đinh Phúc này đang âm thm bt tay vi Ro vn chuyn thuc phin vào TQ và bành trướng thế lc và tham nhũng ca công. Y còn nhìn thy được ánh mt thích thú hn dành cho NP.

Li mt màn đêm bao trùm lên cung Vĩnh Th, k t khi có TVG v cung, đêm nào cũng có tiếng sáo vang lên khi xa khi gn đy tâm trng. Người ta ch nghe được âm thanh ca nó tht hay, riêng ch có NP mi t tường tâm s trong tng âm sáo đó. Có đêm, nàng cũng mang đàn ra ngi trên lu cao gãy tng nhp hòa cùng tiếng sáo y, nhưng ln nào cũng vy, tiếng sáo y đt ngt tt ngang và biến mt trong màn đêm.

Đêm nay, đã khuya lm ri nhưng nàng vn không nghe thy tiếng sáo y, nàng thay xiêm y và chi tóc bên tm gương ri thi tt đèn. Đèn pht tt. NP cm thy có 1 bàn tay nào đó đương chm vào người nàng, ôm xiết ly vòng eo ca nàng. Cái ôm t phía sau va cht, va bt ng khiến nàng không tài nào xoay s.

<TDT, nam n th th bt thân, xin ngài hãy gi khong cách cho phi phép!>

Nàng vn không nghe thy câu tr li nào, ch nghe thy hơi th m nóng ùa vào tai nàng, lướt lên tóc nàng. Nàng gng g vòng tay y ra

<Lý công công, ngài có nghe ta nói không, ngài không còn xem trng li ca Như Phi này nói vi ngài na ri sao, ngày đã say, hãy lui v!>

Vn cái không gian lng im và cái mùi rượu nng y vây quanh nàng, bàn tay y bt đu s son lên người nàng, nàng lnh c xương sng cho đến khi bàn tay y bt tung chiếc nút áo đu tiên trên c, nàng bt đu phn khán li. Nàng thn tht nhưng cũng không th la lên thành tiếng.

<Qu tht là kỳ l, ta t hi ti sao TVG li say đm nàng như thế! Qu kỳ l, kỳ l…>
<Ngày Robert, xin ngài hãy…>

<Ta tht rt thích nàng…>. Hn dt li và đến nm ly tay nàng nhưng NP đã kp né đi.

<Ngài Robert, tôi cũng rt quý ngài, rt trng ngài, trong nhng ngày qua chúng ta là bn tt, tôi rt vui khi được quen mt người bn như ngài.>

<NP, hãy đến vi ta, ri ta s xin vi HT rước nàng v Anh Quc, nàng s thy đó là thế gii thuc v nàng, ch không phi là cái chn cm thành bun t khiến nàng chết dn chết mòn thế kia!>. Đon hn ôm chm ly nàng, ta nàng vào thành giường. Nàng c đy vai hn ra đ thoát ra.

<Ngài không biết, danh tiết ca người ph n Trung Hoa chúng tôi còn quan trng hơn c tính mng ca mình, hung chi tôi đường đường là mt quý Ph ca Hoàng đế Đi Thanh, ngài không th….>

Hn dướng như không my may quan tâm đến li nàng va nói: <Nàng đp lm, li rt va ý ta, ta đã hiu vì sao sut bao năm bên đó TVG c mang theo hình nh cùa nàng, ta có th nhường cho huynh y mi th, nhưng nàng thì….>. Đon hn hôn lên môi nàng, vi cái sc yêu t ca nàng thì không tài nào kháng c ni mt gã phương Tây vai u tht bp như hn.

Hn đưa tay git mnh làm bung hàng nút  c và không ngng làm trò ti bi.

Bng mt làn không khí lnh ùa vào xua tan cái không khí nóng bõng vn hòa loãng cái mùi rượu nng nc ca hn, cánh ca phòng nàng m tung và cái bàn tay đáng ghê ty không còn đng được vào người nàng na! Mt cuu đã đã din ra, nàng không hiu sao c mi ln nàng gp nguy hin là y li xut hin, như có mt s tương thông. Nhưng sc ca y thì làm sao chi li cái sc cao to ca mt gã Anh quc, hn h y đo ván bng mt cú đá nc t dưới cm, máu hc đy sàn nhà. Nàng xin hn tha mng cho y. Hn đã biết tình ý ca nàng dành cho TDT khi nàng gi tên y khi ny và hn đã biết c thy TDT chính là Lý Liên Anh khi hn bc toanh cái mt n ca y vi mt s chế giu. Hn toan ra tay đ tr kh mi tai ha đã chng kiến ý đnh làm nhc NP ca hn. Trong cơn nguy cp, mt bàn tay đã đ dùm y cú đánh vào yếu đim. TVG cũng đã đến.

Phân Nhi (PN) vi chy đến bên giường khóac lên người nàng chiếc áo choàng đ che đi phn c áo đã bung tot. Ba người đàn ông trong cùng 1 gian phòng lúc này đang nhìn nhau. Tên Robert mt đ hng hc như có la đt trong người hn sau cơn quá chén làm càn. V mt đanh thép ca TVG đang chng t rng ngài không mun đùa trong chuyn này và như mt li cnh cáo vi tên bn ngoi quc ca ngài. TDT lúc này đã có th đng dy, y cm thy người mình như mm nhũn và máu  mũi không ngng tuôn ra. Ba người đàn ông, mt người nàng yêu, mt người yêu nàng và mt gã si mê nàng. Đôi mt nàng long lanh ngn nước cho mt s nhc nhã mà nàng va trãi qua.

TVG: <Ngài Robert, nếu như ngài không biết lut l Đi Thanh và phép tc cung cm thì ta s không trách, nhưng đng này ngài li c ý làm càn, bn vương không th xem như không thy được, hung chi…>

Ro: <Haha, hung chi, là vi người đàn bà ngài yêu…>

TVG: <Xin ngài cn trng li nói, NP nương nương là thân phng hoàng, lá ái phi ca Hoàng huynh, k làm đ đ này cũng phi biết gi gìn cho phép tc ca Hoàng cung này!>

Tên Ro cười chế giu đến bên cnh TVG và git ly mt chiếc khăn tay màu hng thêu nhng bông sen dưới h đang hướng v ánh trăng đêm dát vàng c mt vùng. Chiếc khăn tay có đ hai câu thơ: <Đán nguyt nhân trường cu/ Thiên lý cng thuyn quyên>. NP ng ngàng, đó là chiếc khăn minh chng cho chuyn tình đp ca cha m nàng, đó cũng là lý do vì sao nàng có lên là Như Nguyt. Cái đêm 16 năm v trước, chính nàng đã dùng chiếc khăn ct ct vết thương trên vòng bàn tay ca TVG khi ngài cu nàng khi bàn tay nhơ nhuc ca lũ lâm tc.

Ro: <Khá khen cho người Trung Hoa các người, ch gii bao bc nhng điu gi di, ghê tm bên trong nhng th gi là lut l, phép tt. Người trên làm sai nhưng li bt k dưới ngm ming câm li. Thượng bt chính, thì h tt lon. Huynh đ vì phi lòng m n mà bt hòa. Phi tn phi lòng thái giám. Hu cung đu đá. Quan thn lũng lon. Há chng phi là chuyn nc cười hay sao. Lut l, phép tc. Phép tc, lut l, tht là đáng khinh!>

TVG: <Ngài đng nhiu li, hãy mau t li vi NP, bng không đng trách ta không nghĩ tình bng hu my năm qua!>



Ro: <TVG, ta biết ngài là người có khí phách, ta ngưỡng m tài trí và đc đ ca ngài trong mi chuyn, nhưng v chuyn tình cm ta tht tht vng khi ngài là mt k hèn nhát, nếu như nhng ngày trước đây ta đã to cơ hi mà ngài ng li, ta s không nói 1 li t đng rút lui. Phi, người phương Tây như ta không biết phép tc, ta ch biết sng thế nào đ có th mang hnh phúc đến cho mình và cho người mình yêu!>

TVG: <Nhưng nàng y không yêu ngươi!>

Ro cười nhếch: <Phi, vì tâm hn ca nàng y bây gi đã thuc v tên tiu thái giám này, à không, phi là Lý công công mi phi?!>

TVG ngc nhiên quay sang nhiên nhìn TDT, ngài đã tường tn vì sao t khi ngài tr v, nhng cung bc ca tiếng đàn NP hòa cùng tiếng sáo ca ngài không còn như trước, ngài hiu nàng đang mang nhiu tâm s, nàng đang nh nhung và lo lng, nhưng không phi cho ngài mà là cho mt người nào khác mà ngài không biết. Cũng chính vì thế ln nào cũng vy, khi thi đến khúc hòa hp là ngài dng li. Vì ngài biết người ph n đang hòa nhp đàn cùng ngài không còn là 1 Như Nguyt ca ngài 14 năm v trước na
.
Đ kết thúc ni dn vc này, NP chy đến rút vi chiếc trâm cài tóc trên bàn và đưa lên c. Nàng toan kết thúc nhng ni đau kh mà nàng phi chu đng và cũng đ chng mình s trong sch ca mình. Đu trâm đưa qua xot mt đường trên c toan n sâu vào trong thì Ro đã nhanh chóng chp được tay nàng. Nàng rt tng git nước mt tc tưởi quay mt đi. Hn thà nàng dùng cây trâm đó đâm vào ngc hn đ h nhng gì hn va đng chm đến nàng. Hn hiu người ph n trước mt hn có xy ra chuyn gì thì lòng hn s đau hơn ai hết, vì nhng gì hn đi vi nàng không ch là ham mê xác tht mà đó là tình yêu. Đích th là thế.

Hn t li cùng nàng và ha s ri khi hoàng cung trong vài ngày na, chuyn hôm nay ch có 5 người h biết, tuyt đi không truyn ra ngoài. Khi tt c đã lui v, NP ôm chm ly Phân Nhi khóc nc n có th cm thy được tim bà đang thn thc chng nào vì chính lòng  cũng như có th gì đó đt cháy. Bôi thuc lên vết sướ c cho nàng,  nô nì nhìn nàng ng lm đi sau mt đêm mt mi.  thm ghét cái tên Ro này, vì ít ra TDT không bao gi làm nàng đau như thế. Trong m ch có TVG là xng vi NP, vì chính  tng chng kiến được tình cm ca hai người như thế nào khi NP va mi nhp cung. Nhiu l chng kiến bóng dáng ca TVG đâu đó trong cung Vĩnh Th, nht là cái đêm trước khi ngài b ra đi ngao du, c mt đêm dài ngài đng nhìn NP ngon gic qua khung ca s thy hết, nhưng  vn không làm đng,  cũng chng hiu vì sao.  không hiu bn đàn ông kia yêu nàng vì điu gì? Còn v thích nhng đêm NP không ng được ngi hàn huyên v c đêm,  thích cái cách nàng bt cười khi  làm trò k 1 câu chuyn vui ri nhanh chóng b lp đi bi 1 ni bun khó t thích chi tóc cho nàng, thoa hương thơm cho nàng.  cm thy thm áp như có cái gì đó thân thuc, c cuc đi khn kh c ch có nàng là người thân.

Cái tin TDT chính là LLA nhanh chóng đến tai T Hy vì Ro khôn khéo tiết l cho bà. TDT căm hn tay Robert, y tìm cách ngăn chn nhng v làm ăn gian trá ca Phúc công công cùng tay Robert này. Sau nhiu ln như thế y có được mt khong vàng rt ln t v làm ăn thuc phin đ b ca bn chúng. Y tích lũy tt c ti mt nơi bí mt. Mt ln, y lp kế vch mt Phúc công công là người ca T Hy và âm thm vn chuyn thuc phin vào TQ khiến HT tc gin ra lnh chém đu Phúc công công. T Hy như mt 1 tay tr th, càng gin hơn khi chính LLA phá v kế hoch ca mình. Mt phn, bà li nghe tin HT mun NP h sinh cho ngài mt thái t nên hàng đêm thường ghé cung Vĩnh Th, tin này làm bà càng đâm hn người đàn bà va giành mt s sng ái ca bà, va có được c s tr giúp ca LLA. Bà đã nghĩ ra mt mưu kế vô cùng him đc nhm tr thù đôi nam n này.

Qu tht, c mi khi màn đêm buông xung là lũ ma qu trong cung li lng hành. T Hy cho gi TDT đến cung ca mình và vch trn thân phn ca y. Bà ch ý bo y quay tr li hu h cho mình, bà tha biết y không bng lòng. Trong đêm đó, bà b thuc mê vào rượu, LLA nâng vài chén đã cm thy xoay xm mt mày. Bà b nh vào tai y:

T Hy: <Haha, khá khen cho ngươi LLA, k phn bi đi đu vi bn cung ch có 1 kết cc sng không bng chết, đêm nay, người đàn bà yêu thương ca ngươi s b phát hin thông gian vi 1 gã ngoi quc, đ ta xem, HT còn sng ái  được na hay không?>

Y như bàng hoàng trước nhng li ghê gy. Y hiu ngay đây là kế hoch ghê tm ca T Hy và tên Robert nhm chiếm đot NP, mt mũi tên, giết c hai con nhn. Y vi tung chy ra ca. Y không th đ bàn tay nhơ nhuc ca gã chm vào nàng bt kì ln nào na. Lc bt tòng tâm, va đến bc ca, y ngã ngy vì lung thuc mê đã xâm chiếm hết ý chí ca y.

Cung Vĩnh Th vng lng như t. Trong gian phòng NP, đèn đã tt t khi nào. Trong men rượu nng, tên Robert t ha vi lòng sau đêm nay, hn s biến mt khi nơi này hoc có th tr bng tính mng ca hn, ch cn hn có 1 đêm cùng nàng. Hn thích mùi thơm trên người màn và vut ve làn da mn màn y. Hn thõa mãn vi nhng phút giây ân ái và ôm nàng vào lòng say gic.

Part 5:

TDT tnh gic thy mình đang nm trên sàn nhà. Y ht hong chy v cung Vĩnh Th, bây gi y ch mun chết quách đi cho xong cái cuc đi khn kh ca y. Trước phòng NP đông đúc nhng nô tài và hu n ca HT ln HH. Y vi chy vào trong ht hi. Mt cnh tượng hi hùng. Đôi nam n đang cùng nm trên mt chiếc giường. HT đng quay lưng tc gin không nói nên li. V mt T Hy cũng khó hiu. Y ch mun rút dao lao vào giết chết cái tên khn ngoi quc đó. K t cái đêm duy nht trước đây, y không giám my may đng đến nàng. Khn tht! Khn tht! C hng hn nghn li, nước mt thì chy ngược vào trong.

<Phân Nhi xin Hoàng thượng tha ti!!!>

Y ng ngàng, Phân Nhi! Là Phân Nhi! Vy là sao? Y nép người nhìn thng vào trong. Qu tht là Phân Nhi cùng tay Robert. Y tưởng chng như mình va tut xung 12 tng đa ngc ri như bng có bàn tay nào kéo y lên. Bàn tay đó chính là ca PN ch không ai khác.

NP: <Thn thiếp xin khu khiến Hoàng Thượng, Hoàng Hu nương nương cát tường!> NP t ngoài ca cùng TVG đi vào chng hiu sao mi người ti t tp đông đ  phòng mình.


Nàng ht hong khi chng khiến cnh tượng hi hùng đó.

NP: <Phân Nhi, ti sao ngươi li….>

PN: <Xin nương nương tha ti, đêm qua, nô tì đến dn dp phòng ca nương nương thì bng ngài, ngài….>

Ro: <Đó không phi là li ca Phân Nhi, là li ca ta! Ta s chu trách nhim v vic này!>
Tt c đu ng ngàng không hiu ti sao! Ch có 1 người duy nht có th hiu, đó chính là Phân Nhi. Thì ra  đã vô tình nghe được cuc trò chuyn ca T Hy và Robert v âm mưu đêm qua s làm nhc NP.  biết rng nếu là phúc thì không là ha, đã là ha thì không th tránh khi.  không th làm gì hơn là dùng chính thân mình đ bo v cho nàng. Đêm qua,  đã gi danh cùng hn NP và TVG đến h sen đ hai người gp nhau  đó,  biết là h có rt nhiu chuyn mun nói vi nhau nhưng không ai m li. Chính đêm đó,  đã mc trang phc ca NP, bôi hương thơm ca nàng lên người và thế thân cho nàng. Tay Robert cũng ngc nhiên vì sao NP hoàn toàn không chng c, nhưng hn cũng không th my may nghi ng được bao lâu khi bt đu say đ. Mi chuyn sáng t, T Hy tc gin nói không nên li b 1 mch v cung. HT vì không mun làm to chuynh hưởng hòa khí nên đã cho qua, tay Robert xin vi HT đ hn rước Phân Nhi v Anh quc cùng hn, vì dù sao  cũng đã là người ca hn.

Trước khi ra đi,  đến gp TVG và c TDT.  không ưa gì TDT nhưng vn căn dn y đ điu vì gi ch còn y k cn chăm sóc nàng. Đêm đó,  đã bo ngang xin nàng cho  được ng chung vi nàng mt đêm cui, vì h s xa nhau mãi. H hàn huyên đến gia đêm, NP căn d đ điu khi  phi đi xa, sng  mt đt nước l, nhưng cũng bo rng  s sung sướng.


PN: <Nương nương, người có th chi đu cho nô tì ln cui được không?>

NP tht hin hòa: <Ngươi đã chi tóc cho ta sut bao năm qua, hãy đ NP này chi tóc tin ngươi xut giá!>

PN: <Nô tì ước gì mình có m chi 3 chi cho mình!>

NP nhìn vào gương cười v: <Thì ngươi ch đ ta làm vic đó! Ta cũng là người thân ca ngươi mà!>

PN: <NP, người biết không, đau kh nht trên đi này không phi là cái chết, mà là khi người thân b chia ct!>. Nói xong nước m rơi bõm xung.  vn cng đu, nàng hiếm khi nào th khóc, nhưng hôm nay  li khóc trước mt nàng.

NP: <Phân Nhi biết không, ri Robert s là người thân ca ngươi, ri ngươi s có các đa tr vi y, đó chính là gia đình mi ca ngươi!>

Đêm khuya, NP say gic.  thì không ng được, người thân mi c thì  chưa thy,  ch thy là sáng mai  phi xa người thân duy nht là nàng. Gương mt nàng lúc ng tht đp làm sao, vô tư l đánh bo nm sát li nàng, ghé mt sát đến. Đt lên môi nàng 1 n hôn ri tht nhanh li như mt đa tr lén lút trm 1 viên ko. C cuc đi c gi mi biết thế nào là hôn mt người mình thương. Cm giác thế nào nh, có mang mt v ngt ý nh hơn bt kì th mĩ v nào.  dn hiu được cm giác ca TDT,  nhon cười và thiêm thiếp đi. NP vn còn tnh gic, nàng vn biế va làm gì, nhưng nàng vn đ thế, nàng biế rt thương nàng, hiu nàng hay  đi vi nàng còn là th tình cm gì khác na, cơ mà nàng không quan tâm, nàng ch mu vui trong đêm cui cùng này.
Part 6: 

Robert và Phân Nhi đi cũng đã được vài tháng. Nàng cũng nh  nhưng  cũng thường xuyên gi thư và hương thơm v cung cho nàng. Bên cnh nàng li có TDT và TVG bu bn và tt c đu rt gi ý t. Khong thi gian này nàng cm thy tht vui và thoi mái. Có l, sau cơn mưa, tri li sáng.

Nàng không biết rng TDT hin đang rt vt v vi T Hy. T Hy ép y phi theo dõi vic triu chính ca HT và báo li vi bà. Lm lúc bà t ra có tình ý vi y nhưng y tuyt nhiên khéo léo rút lui. Vì vi y, bà tht đáng s


Mt hôm, y nhn được lnh ca bà rng đêm nay s có vic cn y ra tay. Nhn xong tin, y vi vàng viết cho TVG mt mu thư nh nh tên tiu thái giám thân cn truyn đến ph Vương gia.

Ti mt hm núi cách kinh thành không xa, y đng ch sn. Mt người vi chiếc áo khoác đen cui cùng cũng xut hin. Trong cái ánh đuc mp m ca nhng tên cn binh, y vn có th thy rõ như in cái làn da trng nhưng bông tuyết ca nàng dưới lp áo choàng đen y. Qu tht, NP c như là mt thiên thn ca bóng đêm, h c nhng khi đêm xung là nàng li đp nht, thun khiết nht như ánh trăng rm đêm nay.

Người ta vn nói, hng nhan bc mnh, có l đêm nay, mi chuyn ti t nht li din ra.

NP: <TDT, sao ngài l đây, chng phi….>

TDT: <Chng phi sao h nương nương…>

NP đưa mu thư trên tay có dòng ch viết vi: <Đêm nay, nếu người không đến hm núi T Nguyt, thì không còn cơ hi gp li y ln th hai!>

TDT phá cười: <Gp li ‘y’, sao bà li nghĩ là tôi, phi chăng ám ch TVG ca bà cũng nên!>
NP: <TDT, hôm nay ngài rt l….>

TDT lnh lùng: <Lúc nào tôi chng là người quái l, tôi là tên thái giám nhưng cũng không phi là thái giám, tôi là k che mt nhưng chng có vết so nào trên mt, tôi là người tt, cũng là người xu, tôi yêu bà mà cũng hn bà…>

NP: <TDT, ngài không phi là…>

TDT: <Bà hãy thôi ngay cái tên Tiu Diu T, TDT đáng ghét đó đi, tôi là Lý Liên Anh, là người ca T Hy hoàng hu, là mt thái giám quyn lc nht cm cung này. Bà bt tôi làm mt tên TDT nh bé bên cnh bà, đ chng kiến cnh bà ân ái vi hết người này đến người khác, thit đáng khinh b!!!>

NP nghiêm ging: <Ngài hãy cn trng li nói, Như Nguyt này sng có tri đt chng giám, ta không h làm chuyn có li….>. Chưa hết li, y git ly cánh tay bà kéo sát vào người y.

LLA: <Không h sao, bà mau quên quá, bà quên cái đêm hai chúng ta đã…cái đêm đó bà tht là say đm lm, nếu chng ti cái tên Hoàng đế đáng ghét kia thì ta đã có được bà ri!> Nói xong hn dn mnh buông tay nàng và quay đi.

NP: <Lý công công, ta tht không ng ngài có nhng suy nghĩ như vy!>

LLA quay li cười: <Suy nghĩ thế nào, bà tưởng ta yêu bà tht sao, tht là xàm xí ngu xun, bà c hi tt c đàn ông trong cái cung này, ai nhìn thy bà mà không đng lòng…>. Ý đưa tay lên vu má nàng, nàng đy tay hn ra. <Mt k thái giám gian manh như ta, tình yêu là cái gì ch ngoài nhng đêm ân ái, mà tưởng ta yêu bà sao, hahaha>

NP ngn l trước nhng li tàn nhn lnh lùng ca y: <Ngài không yêu ta, mt chút cũng không ư?!>


LLA: <Mt chút cũng không, c nghĩ đến cái cnh bà vi HT, ri vi TVG, ta tht là kinh tm!>

NP c gin: <Ngài, ngài…ngài viết thư d ta ra đây là đ nói nhng điu này?>

LLA bình thn:  ta k cho bà nghe mt cây chuyn, bà có biết vì sao  đây được gi là núi T Nguyt, haha, bà c ch xem, vào nhng đêm trăng, đng t đây nhìn lên, bà s thy mt trăn tròn b đnh núi kia dn dn chc thng, dn dn nut chng, hahaha, cũng như đêm nay…>

Chưa hết li, hn ôm ly và hôn nàng 1 cái tht sâu trong s ng ngàng ca nàng. Đon buông nàng ra, cũng là lúc y rút dao gâm đâm thng vào tim nàng. Dao rút ra, máu phun ra ướt đm c tay y và bung tng tia trên làn da trng my. C thân người nàng đ vào người hn. Cho đến gi nàng vn chưa hiu chuyn gì đang din ra ngoài mt s mp m ca lòng phn bi và cái mũi dao kia như đang xoáy vào tim nàng, nhưng dường như nó không còn đau bng nhng li y va nói vi nàng khi ny. Y ht tay đy mnh, nàng như mt trng tâm lao thng xung vách núi, gi đây nàng chng thy mt màu đen tuyt vng, cái màu đen ca đêm ti, cái màu đen ca áng trăng b nut chng, và cũng là mái màu đen ca s phn bi.


Y đng như mt hn, máu đ tươi ca nàng còn m nóng trên bàn tay y, người y như run lên tng cơn bn bt, y thy lnh c xương sng, y thm nghĩ không biết y va ghim mũi dao y vào tim ca nàng, hay va gim vào chính trái tim ca y na. Đon y hô to: <T Hy hoàng hu mun bà chết, thi bà không th sng, đng trách ta vô tình, ta ch có 1 người ch duy nht mà thôi!> Va dt li cũng là lúc nước mt hn rơi chm mt đt. T xa trong khu rng, T Hy cùng tên cn thn dõi theo toàn b hành đng ca hn. Bàn nhon cười đc chí.


Trong mt ngôi nhà hai gian nh cnh mt sui nh chy róc rách và có th nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng lá cây rào rc. TVG đang loay hoay hoài trong bếp đ nu mt th gì đó. Ngài bưng chén thuc khói nghi ngút đến đ gia bàn. Ngài đến bên giường, nơi mt người ph n còn đang trong cơn mê man.


Ngài đút tng ngm thuc cho nàng. Thuc đút 10 phn đã đ ra ngoài hết 5 phn. Nhìn đôi mt nhm nghin ca nàng lòng ngài đau như ct. Nhìn nàng trong b thường phc thế này ngài thích biết bao. Ngài mang l thuc bt đến bên, nh nhàng m khuy áo  c nàng, trên làn da trng  vai chch v tim có mt vết thương sâu còn đang đ ty, máu thnh thong vn c a ra. Ngài rc ít thuc bt vào ming vết thương và băng li bng ít tho dược. Ri cài khuy áo li cho nàng. Đon ngước lên, thy v mt có phn tiu ty ca nàng, ngài đau lòng lm. Kh lướt tay lên làn môi hãy còn khô ráp ca nàng, ngài toan lén hôn nàng. Mt ln thôi cũng được. Nhưng đn đo, ngài vi người hôn lên trán nàng  và thm nghĩ, có l nàng không biết đâu.TVG trm tư đến bên ca s bng thi sáo, my ngày lin ngài c thc trng đ canh cho nàng qua cơn st cao. Ngài nh đến cái đêm Phân Nhi lén bày trò hn hai người ta b h, h đã có cơ hi giãy bày lòng mình.

~~~~~~~~~~~~


Va gp, ngài đã vi chy đến nm ly tay nàng.

TVG: <Cui cùng nàng cũng chu gp ta ri sao?>

NP: <Ngài hn ta ra đây có vic gì khn cp!>

TVG: <Ta hn? Nghe PN nói, ta c ng là…>

NP: < nô tì này tht lém mà! Không có vic gì, ta xin cáo lui! Chúc ngài ngon gic!>

NP  quay đi thì TVG đã chn đường bà: <Người không th cùng trò chuyn vi ta mt chút sao? Đêm nay trăng đp thế này!>

NP thy không th t chi, mà nàng tht cũng có nhiu điu mun nói cùng TVG.

TVG nhìn xa xăm: <Ta biết, 14 năm trước lòng nàng dành cho ta, nhưng ln này khi tr v, ta biết nó không còn na!>

NP: <Như Nguyt luôn quý trng ngài mà!>

TVG nm ly tay nàng: <Vy nàng hãy đi vi ta, ngoài kia mi là cuc sng dành cho nàng, bao năm qua đã là quá đ!>

NP vi tht nhanh tay li: <Chúng ta không th!....>


TVG đã hiu ý nàng dù nàng không cn phi nói nhiu.

TVG: <Vy nàng có th cùng ta ngm trn đêm trăng hôm nay được không? Ch mt đêm nay!!!>
Thế là, h lng thinh cùng nhìn v ánh trăng và nh li nhng ngày đu gp nhau. C thế, NP ng quên lúc nào không hay, nàng ng đu vào vai ngài. Ngài nhon cười hnh phúc vì cái đêm 14 năm v trước cũng như thế này. 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Li nói my ngày trước, TVG nhn được thư tay ca Lý công công: <Ti nay, lúc trăng tròn nht, dưới chân núi T Nguyt. Hướng Đông cách đó 10 dm gp Bch Lãng Đi Phu. Không được quay li.> Ngài cm thy khó hiu nhưng vn đến dưới chân núi. Va phi nga đến ngài ht hong nhìn thy mt thân người lao xung, vi công lc ca ngài thì ch mt cú vươn người có th đ trn ngườy trong vòng tay mình. Khinh hoàng. Trong vòng tay ngài gi đây không ai khác chính là NP tính mng như đèn treo trước gió. Ngài đã phi nga sut 10 dm, máu ca nàng túa ra ướt đm c y trang ca ngài.

Gn 1 tháng sau NP đã khe hn, vết s vai cũng gn khép ming, nhưng vết thương trong tim nàng không sao cha khi. Nhng lúc này có TVG k cn, nàng như an i được phn nào. Mt đêm n, TVG bèn mang câu chuyn k li cho nàng nghe, nàng nghe xong không th gi ni bình tĩnh na! Nàng mun đi tìm y, nàng mun biết tht ra nhng li y nói trước khi xung tay h sát nàng, là tht hay là đ che đy cho nhng tình cm tht ca y, là đ y có th bo v nàng trước bàn tay ca T Hy. Nàng mun biết hin gi hn đang làm gì? Hn li quay li vi con đường cũ làm mt tên tay sai lnh lùng tàn nhm? Hn xung tay đ TVG cu nàng thoát khi cung vĩnh vin hay chính là hn đang b rơi nàng? Hàng lot câu hi và cũng hàng lot câu nàng có th t tr li được. Hơn 1 tháng tri nàng không thy mt y. Là thế nào đây? 
Nàng đng bt dy toan chy ra ca. TVG vi nm tay và ngăn nàng li.

TVG: <Người đi đâu gia đêm khuya thế này?>

NP: <Ta mun tr v Hoàng cung!>

TVG: <Tr v đó đ chết na sao, người không có nhiu cái mng đâu!>

NP: <Ta mc k! Ta mun tr v đ làm rõ mi chuyn!>

TVG: <Người không biết chúng tôi đã phi vt v thế nào đ có th cu người, tim tôi như b vò nát, dù Lý công công không th ra ngoài, ra trái tìm ca ông y luôn dành cho người, và trái tim ca người cũng dành cho ông y! Còn hơn….>

NP m đôi mt long lanh nhìn TVG, nàng toan vt tay ngài đ chy đi nhưng b ngài nm cht li, nàng cn vào tay ngài nhưng ngài vn không buông nàng ra và choàng tay ôm cht ly nàng.

TVG: <Nàng đng đi, ta thà chết cũng không đ nàng đi, đng đi!!!>

NP đau xót khóc nc lên tng tiếng và khy xung, TVG cũng nương theo nàng và ôm cht ly nàng.




Ngoài ca s, mt ánh mt đã dõi theo tt c nhng gì đã din ra. Mt tháng tri y sng không bng chết trong cung. Gi đây chng kiến nàng đã khi bên cnh TVG chăm sóc, hn phn nào cm thy an lòng quay đi.

Part 7:

Mt bui trưa n, nàng mc b đ thường dân và đi mt chiếc khăn màu trng đang ngi bên b sui, hn thn thơ ngâm:

Minh nguyệt kỉ thời hữu?
Bả tửu vấn thanh thiên:
"Bất tri thiên thượng cung khuyết,
Kim tịch thị hà niên?"
Ngã dục thừa phong qui khứ,
Hựu củng huỳnh lâu ngọc vũ,
Cao xứ bất thăng hàn.
Khởi vũ lộng thanh ảnh,
Hà tự tại nhân gian!
Chuyển chu các,
Ðê ỷ hộ,
Chiếu vô miên,
Bất ưng hữu hận,
Hà sự trường hướng biệt thời viên?
Nhân hữu bi hoan li hợp,
Nguyệt hữu âm tình viên khuyết,
Thử sự cổ nan toàn.
Bn dch
Mấy lúc có trăng thanh?
Cất chén hỏi trời xanh:
"Cung khuyết trên chính từng,
Ðêm nay là đêm nào?"
Ta muốn cưỡi gió bay lên vút,
Lại sợ lầu quỳnh cửa ngọc,
Trên cao kia lạnh buốt.
Ðứng dậy múa giỡn bóng,
Cách biệt với nhân gian!
Trăng quanh gác tía,
Cuối xuống cửa son,
Dòm kẻ thao thức,
Chẳng nên ân hận,
Sao cứ biệt li thì trăng tròn?
Ðời người vui buồn li hợp,
Trăng cũng đầy vơi mờ tỏ,
Xưa nay đâu có vạn toàn.

Bng mt ging nam trm ngâm cùng nàng:

< Ðãn nguyn nhân trường cu,Thiên lý cng thin quyên.>
(Ch nguyn đi ta trường cu, Bay ngàn dm cùng vi thuyn quyên)

<Chng hay, ta có th mi nàng lên nga đến mt nơi!>

Nàng ngn mt, đưa đôi mt nâu tròn như đương phn chiếu ánh mt tri nhìn y. Nàng n 1 n cười rt hin và nm ly tay y lên nga. Nàng ngi phía trước, y ngi phía sau. Người đàn ông ngi sau lưng nàng không phi là mt người đeo mt n, cũng không phi là mt gã d hm trong trang phc ca 1 tên thái giám. Y là mt nam nhân, mt nam nhân thc s. H phi nga sut c na ngày tri. Đến ti nơi thì hoàng hôn cũng va buông xung bên ngôi làng nh, bn v là núi rng cây c gia là mt h sen, trên h có duy nht mt ngôi nhà nh màu trng tinh khiết vi nhng dây leo quanh rào. H cưỡi nga do trên đng c. T phía sau, y áp sát vào người nàng và nói: 


LLA: <Ta thích nàng như thế này hơn!>

NP: <Thế này là thế nào!>

LLA: <Nàng t do, hn nhiên, k phin mun, k đn đo và….>

NP quay người nhướng đôi mt to như mt câu hi cho câu tr li còn úp m ca y.

LLA: <…và nàng là ca ta!>

NP đ mt, toan đánh yêu vào đu y.

NP: <Khá khen cho tên nô tài như ngươi, đng tưởng cu bn cung ri bn cung s mang ơn ngươi,…>

Nàng chưa hết li thì môi y đã chm đến môi nàng ngăn không cho nàng nói na, bi l lúc này nàng không còn là mt NP ngày nào và y cũng không còn là mt thái giám gi mo. Y mun cho nàng biết nhng điu đó. Ánh nng chiu hoàng hôn len li xuyên qua k lá ri rt xung tng ngn c. Nhưng ánh nng dìu dy không làm sao xuyên qua được khong cách gia hai người h.

Đây là ngôi làng y dùng tin tích góp t nhng v trước đ dng nên nuôi đám cô nhi và người nhà ca nhng người chết vì thuc phin. Y thường lén đến đây đ dy bn chúng hc ch, dy chúng võ công. Ch có duy nht ngôi nhà gia h y không bao gi cho phép ai được đến đó. Cũng chng ai hiu vì sao.

LLA: <Nếu sau này có nhng đa tr, nếu là gái s xinh đp, thông minh như nàng! Nếu là trai s anh tú và tài ngh như TVG…!>

NP kh đ tay lên ming y: <Xut, phi như chàng ch!>

Và y ch cười tr.

Nàng bo y hãy ri khõi cung cùng nàng sng cuc sng bình lng  đây. Y hn nàng 1 tháng  sau s quay li nhà Bch Lãng Đi Phu đ rước nàng, nếu y không đến, cũng đng nghĩa vi vic y không sng sót khi bàn tay ca T Hy vì bà ta đã đe da rng s đui cùng giết tn nếu hn b trn.

Và cái hn 1 tháng  sau cũng đã đến. Y đã đến rước nàng lên nga và phi v phía ngi làng nh có ngôi nhà gia h sen ca hai người. Nga phi chưa được bao lâu thì nàng đã cm nhn được, người đàn ông trong b trang phc thái giám kia, vi chiếc mt n che mt kia không phi là Tiu Diu T ca bà, mà là mt người đàn ông khác, là người trong cái đêm nguy khn đã cưỡi nga đi tìm Bch Lãng Đi Phu. Là Tht Vương Gia.

Nàng biết nhưng nàng vn lng im. Vì nàng hiu có điu gì đó đã xy ra vi y  trong cung cm kia. TVG cũng ch là thế thân cho y đ d nàng đi.

Mt đêm trăng tròn vành vnh ti ngôi nhà nh gia h, nàng ngi trước sân vi mt v ánh trăng.Tay nàng kh s lên bng, nàng cm thy có mt sinh linh nh bé đang chuyn đng trong nàng. Nàng kh cười. Nàng nh đến cái đêm đu tiên tháng trước,  khi c hai cùng cưỡi nga đến đây, y đã nói rng mun nơi đây tr thành nơi chng minh cho tình yêu bt dit ca y vi nàng. Nàng cũng đã tng cho y chiếc khăn thêu hình hoa sen hướng v ánh trăng đêm.

Nàng nh cái đêm y, nàng đã biết thế nào là trong vòng tay ca người đàn ông nàng yêu thương. H  bên nhau, say đm, đê mê. Tưởng chng như c thế gii này có sp đ cũng không my may liên quan đến h. Cũng ln đu tiên, y biết thế nào là ân ái. Y chc rng t gi cho đến khi y chết đi cũng không th quên được phút giây cun quay này.

Nơi đây, nàng vn đau đáu nhìn lên ánh trăng….

Nơi cung cm, y nhìn lên ánh trăng treo gia màn đêm tch mch, cm chiếc khăn tay,…

Hai người, hai nơi, mt tm lòng: <Đán nguyt nhân trường cu, thiên lý công thin quyên>


10 năm sau, khi T Hy đng sau nhiếp chính và qun lí vic triu chính, y cũng không còn giá tr li dng, y xin cáo lão v quê  tui 48, ra khi chn kinh thành, y nhm thng mt hướng mà đi, ming ngân nga đôi dòng:


<…Thp niên sinh t lưỡng mang mang
Bt tư lường
T nan vong
Thiên lý cô phn
Vô x thoi thê lương
Túng s tương phùng ưng bt thc
Trn mãn din
Mn như sương….


(Mười năm sng thác đôi nơi,
Nghĩ mà chi, vn khôn nguôi nh nàng.
Cô đơn phn m dm ngàn,
Nói làm sao xiết muôn vàn thê lương.
Gp nhau còn nhn ra chăng?
Mt bi nhum, tóc pha sương ng ngàng…)>

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC