Sheren: Sống là phải biết nhìn về trước

Thứ Tư, tháng 11 27, 2013

Share & Comment
Trong Lễ trao giải của tạp chí Lady ngày 16/01/2013, Đặng Tụy Văn được trao giải Top 10 người phụ nữ có lối sống  tích cực, tràn đầy năng lượng cống hiến cho xã hội, tiêu biểu cho phụ nữ Trung Quốc hiện đại. Đặng Tụy Văn đã luôn dành hết tình yêu của mình cho cuộc sống, cho nghệ thuật, cô chính là một định nghĩa tuyệt vời về một người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, mạnh mẽ, dám đứng dậy sau mỗi thất bại trong sự nghiệp cũng như trong tình yêu, là một hình tượng tiêu biểu của người phụ nữ Trung Quốc hiện đại ngày hôm nay.

Trước khi trở thành Ảnh Hậu của TVB, không phải ai cũng biết Đặng Tụy Văn đã phải trải qua biết bao nhiều thăng trầm nhục vinh của sự nghiệp cũng như trong cuộc sống đời thường. Và ngày hôm nay nữ Ảnh Hậu xinh đẹp và tài năng này không chỉ tiếp tục ghi dấu ấn tốt đẹp của mình trong lòng khán giả với những vai diễn đặc sắc trên truyền hình mà còn nhận được sự đồng cảm và ủng hộ sâu sắc của đông đảo khán giả bởi tấm lòng, trái tim nhân hậu của cô trên mỗi chuyến hành trình từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Cô đã từng tâm sự rằng: "Hãy bước đi để cùng chia sẻ yêu thương. Khi mà bạn biết cho đi yêu thương thì cùng lúc đó bạn cũng sẽ nhận lại được yêu thương từ chính cuộc sống này".

"Hãy đừng bận tâm quá nhiều đến những việc đã xảy ra, hãy tập trung cố gắng hết sức cho những điều trước mắt, hãy luôn biết tiến về phía trước !" - Đặng Tụy Văn
 

LADY: Đặng Tụy Văn, bạn định nghĩa như thế nào về một lối sống tích cực ?

Đặng Tụy Văn: Tôi nghĩ rằng sống tích cực chính là luôn suy nghĩ thật lạc quan, nhìn nhận theo những mặt tốt đẹp của mọi vấn đề. Chúng ta cần phải biết hành động và mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với cuộc sống với một một tâm thái bình thản và chủ động nhất.

LADY: Bạn đã làm thế nào để tránh đem những áp lực của công việc vào trong cuộc sống đời thường của mình ?

Đặng Tụy Văn: Nếu như trong công việc gặp phải những điều không mong muốn, tôi thường thử nghĩ đến cách thay đổi chính bản thân mình, không quá đặt nặng đến vấn đề thành bại cũng như không quá cố chấp, câu nệ một nguyên tắc hay quan điểm nào đó. Tôi phát hiện ra rằng vào những lúc tôi cảm thấy buồn phiền cũng chính là thời điểm tốt nhất để tôi đánh thức bản thân mình, suy nghĩ kỹ càng về những điều tôi đã làm chưa được. Sau đó tôi tự nhắc nhở bản thân mình rằng tất cả mọi việc đến với tôi đâu có quá sức tồi tệ, so với rất nhiều những con người khác, tôi còn may mắn hơn họ rất nhiều, vì thế tôi cần phải biết cảm ơn những gì cuộc sống đã ban tặng cho tôi. Tôi nhớ khi mà tôi đến thăm người dân ở những vùng khó khăn, cuộc sống của họ rất vất vả, ngay cả những điều kiện sống cơ bản cũng thiếu thốn vô cùng, thế nhưng họ vẫn luôn vui vẻ sống. Vì vậy tôi cảm thấy nếu như chúng ta cứ mãi phiền não, hay không hài lòng về cuộc sống thì quả là một điều thật ngốc nghếch.

LADY: Bạn làm gì khi gặp phải những con người luôn bi quan nhìn nhận tiêu cực về cuộc sống ?

Đặng Tụy Văn: Tôi nhớ đã từng tham gia một buổi học và thầy giáo đã nói với chúng tôi rằng, đừng có quá đơn giản suy nghĩ rằng khi ta lạc quan, nghĩ tích cực thì có thể hoàn toàn tránh khỏi những điều xấu, tiêu cực trong cuộc sống. Bởi một khi bên bạn có những con người luôn bi quan, suy nghĩ và hành động tiêu cực thì điều đó cũng có thể dễ dàng gây những ảnh hưởng xấu đến cộng đồng mọi người xung quanh, vì vậy cách tốt nhất là hãy biết cảm hóa họ và cả bạn nữa, từ bỏ lối sống bi quan, tiêu cực và rời xa những cái xấu.

LADY: Trong năm vừa qua, điều mà có ý nghĩa nhất đối với bạn là gì ?

Đặng Tụy Văn: Tôi nghĩ rằng điều có ý nghĩa và đáng nhớ nhất đối với tôi năm qua chính là bữa tiệc đêm Giáng Sinh, khi tất cả người nhà trong gia đình tôi cùng được sum họp đầy đủ quây quần bên mâm cơm gia đình mừng ngày Lễ Giáng Sinh. Trong gia đình nhà họ nội tôi, có rất nhiều người đang sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới vì vậy đây thực sự là một cơ hội hiếm hoi để tất cả chúng tôi có thể tụ họp quây quần trò chuyện, hỏi han lẫn nhau sau rất nhiều năm không gặp. Mọi người ai ai cũng đều rất hạnh phúc, vui vẻ và đối với bản thân tôi cảm thấy thật ấm áp vô cùng.

LADY: Đối với bạn, người phụ nữ mà bạn ngưỡng mộ và là tấm gương cho bạn học tập nhất về cách sống tích cực, vì con người nhất ?

Đặng Tụy Văn: Đó chính là mẹ Teresa. Tôi đã đọc cuốn sách "Works of Love are Works of Peace" do mẹ Teresa viết và tôi cảm thấy vô cùng kính trọng cũng như khâm phục người. Mẹ Teresa đã phải trải qua rất nhiều những khó khăn trong cuộc đời nhưng ấn chứa trong vóc dáng nhỏ bé của người là một lòng dũng cảm và đức từ bi lớn lao. Bản thân tôi mỗi lần nghĩ đến mẹ Teresa thì luôn cảm thấy mọi khó khăn, thử thách trong cuộc đời mình thật nhỏ bé và không cần gì phải quá hệ trọng về chúng cả.
 

LADY: Câu nói mà bạn yêu thích nhất thể hiện được rõ nhất lối sống tích cực là gì ?

Đặng Tụy Văn: Tôi vẫn thường xuyên nói trên weibo của mình rằng "Hãy dùng chính cuộc sống của chính bản thân mỗi chúng ta để cảm hóa, lan tỏa đến những cuộc đời khác", và tôi cũng thường hay nói câu nói này với những người bạn fan hâm mộ của tôi, tôi luôn hy vọng rằng bản thân mình có thể sống thật tốt và tạo ra những ảnh hưởng tốt đẹp đến họ, có thể cảm hóa và truyền niềm tin, lối sống tích cực đến những người bạn thân yêu này của tôi để cuộc sống mỗi ngày của các bạn luôn tràn ngập niềm vui, niềm lạc quan vào cuộc sống. Thực sự bất kể là ai thì mỗi người chúng ta đều luôn có những mặt tốt đẹp, những ưu điểm của riêng mình, hãy luôn sống hết mình và phát huy những mặt tốt đẹp đó, những người xung quanh tự nhiên sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng sống tích cực từ nơi bạn.

LADY: Năm mới này, bản thân bạn mong ước điều gì ?

Đặng Tụy Văn: Trong năm nay tôi hy vọng rằng mình có thể tiếp tục thể hiện được những vai diễn hay, xây dựng được trên màn ảnh những hình tượng người phụ nữ cá tính và luôn tràn đầy nguồn năng lượng sống cống hiến tích cực cho cuộc đời, giống như là hình ảnh của Cửu Muội đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tôi mong muốn có thể thông qua những vai diễn của mình có thể truyền niềm tin, tư tưởng sống tích cực đến tất cả mọi người.
 
 
- Sourse:《LADY格调》2013年第2期
-Link: http://blog.sina.com.cn/s/blog_621f577c0101aa3q.html
-Translator: Véo Von

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangVn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC