Sheren: Những đứa trẻ cần giúp đỡ

Thứ Tư, tháng 11 27, 2013

Share & Comment
CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ HỌC TẬP CHO NHỮNG TRẺ EM THIẾU MAY MẮN
 
"I love you, you love me, We are a happy family…"
Vào hôm chủ nhật (ngày 25/02/2013), quỹ từ thiện The CEO Foundation - Where Dreams Come True của Hong Kong đã có buổi đến thăm các em nhỏ tại Làng trẻ em mồ côi, khuyết tật Phúc Lợi tại huyện Lạc Ninh, thành phố Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Chương trình đã đặc biệt tổ chức một bữa tiệc liên hoan dành cho các em nhỏ mừng ngày Tết Nguyên Tiêu. Trong lúc các em đang hào hứng chuẩn bị cho bữa tiệc thì có tiếng một em phấn khởi hét to: "Hoàng Hậu nương nương kìa !". Xuất hiện ở ngoài cửa chính là Hoàng Hậu nương nương của Tân Hoàn Châu Cách Cách - nữ diễn viên Đặng Tụy Văn và cũng chính là nữ đại sứ nhân ái của chương trình.

"Chúc các bạn nhỏ đáng yêu Tết Nguyên Tiêu vui vẻ", Đặng Tụy Văn vẫy tay chào và gửi lời chúc đến các em nhỏ.

Cô cùng với các thành viên trong quỹ từ thiện The CEO Foundation đã cùng tham dự buổi tiệc liên hoan với các em. Ai ai cũng đều rất vui vẻ, đặc biệt là các em nhỏ, vì đây là lần đầu tiên các em được diện kiến Hoàng Hậu nương nương. Trong buổi liên hoan hôm đó, Đặng Tụy Văn đã cùng vui vẻ chơi đùa, cùng hát với các em. Ai ai cũng đều rất hào hứng phấn khởi tham gia  buổi tiệc, không hề tồn tại một chút xa lạ, dè dặt gì cả, cái còn lại chỉ là tình yêu thương, sự ấm áp giữa con người với con người. Đối với mỗi em nhỏ đây sẽ là một cái Tết Nguyên Tiêu khó mà quên được trong cuộc đời các em.

"Tất cả chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho các em một ngày Tết Nguyên Tiêu thật đặc biệt ý nghĩa như là một lời chúc, một lời nguyện cầu cho các em một năm mới luôn dồi dào sức khỏe và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống", chủ tịch của Quỹ Từ Thiện ông Thái Khắc Dĩnh chia sẻ.


Đối với Đặng Tụy Văn, cô bắt đầu trở thành Đại sứ Nhân Ái của Quỹ từ thiện The CEO Foundation - Where Dreams Come True từ năm 2011. Đây tuy rằng là lần đầu tiên cô đến Lạc Dương nhưng từ trước đến nay cô luôn rất quan tâm đến các trẻ em mồ côi khuyết tật tại nơi đây.

Cô tâm sự, mỗi đứa trẻ mồ côi, khuyết tật nơi đây đều có những hoàn cảnh riêng nhưng bản thân mỗi người bạn nhỏ này đều ẩn chứa những giá trị riêng biệt của bản thân. Mỗi một người chúng ta chỉ cần những hành động rất đơn giản thôi, cùng chung tay đóng góp, chia sẻ tình yêu thương với các em để các em có thể có được một cuộc sống đầy đủ, bình đẳng như những đứa trẻ bình thường khác, được đến trường, được vui chơi, cảm nhận được sự ấm áp của cha, của mẹ, của mái ấm gia đình.

"Tôi nhất định sẽ còn quay trở lại đây và tôi hy vọng rằng lúc đó sẽ có thêm nhiều người bạn nữa cùng đồng hành với tôi trong chuyến hành trình chia sẻ tình yêu thương và giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh này có được điều kiện sống và phát triển tốt hơn", Đặng Tụy Văn chia sẻ.

Ông Thái Khắc Dĩnh, chủ tịch của quỹ từ thiện cũng tâm sự rằng: "10 năm nay chương trình đã giúp đỡ được rất nhiều các em nhỏ mồ côi khuyết tật có một cuộc sống tốt hơn, giúp các em có được một sự phát triển khỏe mạnh, toàn diện hơn. Sau mỗi chuyến đi, mỗi một người trong chúng tôi đều luôn cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa hơn rất nhiều".

"Chắp cánh ước mơ học tập cho những trẻ em thiếu may mắn" đang là một trong những chương trình chiến lược của Quỹ từ thiện The CEO Foundation - Where Dreams Come True. Với mục tiêu tạo dựng môi trường giáo dục tốt hơn và tạo cơ hội phát triển cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật, năm nay dự án "Làm cha mẹ thứ hai" sẽ bỏ vốn đầu tư tu sửa, xây dựng lại Làng Nhi Đồng Phúc Lợi để các em có được một không gian học tập, vui chơi với điều kiên tốt nhất. Chương trình sẽ xây dựng thêm trường mẫu giáo cho trẻ em từ 0 - 5 tuổi, xây dựng thêm thư viện, phòng học nhạc, phòng học thể chất,… giúp các em nhỏ có thể phát huy năng khiếu, khả năng của bản thân. Chương trình cũng sẽ có các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho các cán bộ giáo viên của trường với hy vọng rằng mỗi em nhỏ nơi đây có thể học tập, tu dưỡng rèn luyện thật tốt xứng đang trở thành thế hệ tương lai của đất nước sau này.

- Tác giả: Thân Lợi Siêu
- Dịch: Véo Von

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangVn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC