Phóng sự ảnh chuyến đi từ thiện Lạc Dương

Thứ Tư, tháng 11 27, 2013

Share & Comment
@Sheren Tang: "Trường tiểu học Minh Đức là một trường tiểu học đi đầu trong việc tiếp nhận các trẻ em tàn tật ở Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc, giúp đỡ các em có thể phát triển lành mạnh và có được một sự giáo dục bình đẳng giống như các trẻ em khác. Những người bạn nhỏ này tuy chỉ mới gặp gỡ trong buổi chiều nay nhưng đã mang đến cho tôi những cảm giác rất thân quen, lúc phải chia tay thật sự không nỡ chút nào. Những đứa trẻ này thật trong sáng và thuần khiết, ở bên cạnh những người bạn này khiến tôi thấy thật nhẹ nhàng ! Yêu thương ~ thật sự là một điều rất giản đơn".


@吴咏琪Ngô Vịnh Kỳ ktour : Tham gia chụp ảnh 2 ngày nay cho chuyến đi từ thiện đến Lạc Dương, Hà Nam thật là muốn mệt mỏi rã rời, vừa cầm máy ảnh chụp hình mà nước mắt tôi cứ tuôn rơi. Những bà mẹ ở nơi đây tuy không cùng huyết thống máu mủ nhưng đã luôn dồn hết tình yêu, lao tâm lao lực chăm sóc, lo lắng cho những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật nơi đây như những đứa con ruột của mình mà chưa một lời than vãn, oán trách. Chỉ cần một tiếng "mẹ" cất lên từ những đứa trẻ mồ côi bất hạnh kia thôi cũng đã đủ làm cho những người mẹ nơi đây cảm thấy ấm áp, cảm thấy cuộc đời này đã đủ viên mãn. Tình yêu quả thực là có một sức mạnh thật lớn lao.


@吴咏琪Ngô Vịnh Kỳ ktour: Cậu bé có nước da ngăm đen này đã bị gia đình của mình bỏ rơi, ở trường học cậu bị đánh giá là một đứa trẻ bướng bỉnh, trí não chậm phát triển. Nhưng trong mắt những người mẹ thứ hai của cậu ở nơi đây cũng như mỗi chúng tôi, đó là một cậu bé rất tình cảm và lương thiện. Cậu bé đã chứng minh được với mọi người những giá trị thật sự của bản thân mình. Giờ đây câu bé không còn quá nghịch ngợm, bướng bỉnh như trước nữa, cậu đã hiểu và cảm nhận được tình cảm sâu sắc của những người mẹ nơi đây dành cho mình. Những món rau quả mà chúng tôi được "thiết đãi" ở đây đều do tự tay cậu và những người mẹ trong làng trẻ tự tay vun trồng và chăm sóc. Những luống rau không chỉ chứa đứng trong đó biết bao tình yêu thương mà còn ấp ủ cả sự bao dung, sự nhẫn nại, bền bỉ, vì vậy mà nó trở nên ngọt ngào và tươi mát vô cùng.


@狗仔队欧春丽 Âu Xuân Lệ: Cùng với "Thái Hậu" Đặng Tụy Văn (đoạn này anh Xuân Lệ đã nói nhầm) tham gia chuyến từ thiện đến Lạc Dương lần này cảm giác thật tuyệt vời, tôi đã hiểu và quen biết được rất nhiều những nhà mạnh thường quân, những con người có trái tim nhân ái đang dành hết tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục và nhân đạo tại làng trẻ em Phúc Lợi. Đó quả là một điều quý giá !


 @狗仔队欧春丽 Âu Xuân Lệ: Trong mắt những đứa trẻ ở nơi đây hình ảnh của chúng tôi đã được chúng phác họa thật đáng yêu và giàu cảm xúc ! Một bức ảnh thật thần kỳ của 3 người chúng tôi Đặng Tụy Văn, Ngô Vịnh Kỳ và tôi. Không hề có một chút xa lạ, sợ hãi, cái duy nhất hiện hữu chỉ có tình yêu thương ! Đồng thời cũng xin gửi lời cáo lỗi đến Hoàng Hậu vì hôm qua đã trót nhầm lẫn Hoàng Hậu thành Thái Hậu. Tiểu Xuân Tử tội đáng chết xin Hoàng Hậu khai ân ^^


@狗仔队欧春丽 Âu Xuân Lệ: Chuyến đi từ thiện "Làm cha mẹ thứ hai" này đã hoàn tất, chúng tôi đã cùng với Hoàng Hậu có một buổi trò chuyện chân tình dưới ánh chiều tà ấm áp… Mọi người ai ai cũng đều cảm thấy luyến tiếc không nỡ phải chia tay chuyến đi này, nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc. Nếu như ai đó hỏi tôi có cảm nhận gì sau chuyến đi này thì tôi sẽ ngay lập tức trả lời rằng cái mà tôi nhận được đó chính là "tình yêu thương", tôi đã nhận ra được thế nào là tình yêu thương, đã được tận mắt chứng kiến tình yêu thương đó, được đón nhận tình yêu và  được chia sẻ tình yêu và tôi sẽ luôn biết tiếp tục yêu thương trong suốt cuộc đời mình...


Chủ tịch của chương trình từ thiện "Làm cha mẹ thứ hai" cùng với Đại sứ nhân đạo của chương trình Đặng Tụy Văn đã có chuyến thăm các em nhỏ khuyết tật tại Lạc Dương, Hà Nam và cùng chụp hình với các em nhỏ.


Chuyến đi lần này đến Lạc Dương thật sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa ! Những đứa trẻ đáng yêu với tâm hồn thuần khiết nơi đây đã làm lay động tình cảm và trái tim của Đặng Tụy Văn khiến cô cảm thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc.


Khi mà bạn biết yêu thương người khác thật chân thành thì họ chắc chắn sẽ cảm nhận được tình cảm của bạn và trao lại cho bạn tron vẹn tình yêu thương của mình !


Hãy dùng cuộc đời hữu hạn của mình để cùng sẻ chia và xây dựng những cuộc đời khác. (Chữ ở trên bảng: Hãy trân trọng lấy cuộc đời của mỗi chúng ta)


Chúng tôi đã cùng với cậu bé này giúp những người mẹ nơi đây hái rau, nấu canh, chuẩn bị cho bữa tối.



Một bức hình chụp tập thể cùng với hiệu trưởng, các giáo viên và các em học sinh trong trường. Ai ai cũng cười thật tươi.


Tinh thần học tập nghiêm túc, hăng hái của những đứa trẻ nơi đây thật đáng khen ngợi, khiến mỗi chúng tôi đều rất nể phục.


Hy vọng rằng các bạn sẽ luôn luôn ủng hộ cho chương trình "Làm cha mẹ thứ hai", chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm và đóng góp của các Mạnh Thường Quân để có thể mang đến một mái gia đình ấm áp tình yêu thương cho các em nhỏ thiệt thòi này.


Một bữa cơm thật giản đơn nhưng ấm áp tình yêu thương với những người bạn nhỏ đáng yêu tại làng trẻ em Phúc Lợi.


Buổi tối chủ nhật qua, chương trình đã đến thăm Làng trẻ em khuyết tật Phúc Lợi, cùng với các em nhỏ ở đây tổ chức một buổi liên hoan rất vui vẻ. Các em nhỏ lần đầu tiên được "diện kiến" Hoàng Hậu nương nương trong Tân Hoàn Châu Cách Cách. Trong mắt mỗi đứa trẻ Hoàng Hậu thật thân thiện và đáng yêu, đây sẽ là một buổi tối thật ý nghĩa mà chúng sẽ thật khó mà có thể quên được trong cuộc đời của mình.


- Link: http://www.sherentang.cn/web/a/cishan/20130225/1368.html
- Dịch : Thu Trang Hoang

(Tin tức và hình ảnh được tổng hợp trên weibo của các thành viên tham gia trong chuyến đi từ thiện mang tên " Làm Cha Mẹ Thứ Hai"   tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 23 - 24/02/2013)

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangvn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC