Sheren không ủng hộ việc độc quyền

Thứ Tư, tháng 11 27, 2013

Share & Comment
Quả thật, Đặng Tụy Văn luôn là một người phát ngôn khá thẳng thắn, vừa qua khi tham gia "Hội thảo về Tôn giáo và Triết học 2013" tại trường Đại học Baptist Hong Kong để chia sẻ với các sinh viên nơi đây về con đường sự nghiệp và tôn giáo của mình. Khi nhận được câu hỏi về việc ngành công nghiệp truyền hình Hong Kong gần đây dậy sóng đòi trở thành một thị trường truyền hình tự do và HKTV không được cấp giấy phép, cô đã rất thẳng thắn trả lời: "Tôi chắc chắn không ủng hộ việc độc quyền, tôi đã mong muốn điều này từ lúc 19 tuổi đến nay, đã chờ đợi hàng chục năm rồi".

Trong buổi chia sẻ này, các sinh viên đã trực tiếp đặt câu hỏi với Tụy Văn, thậm chí là những câu hỏi liên quan đến chủ đề nhạy cảm như quan hệ trước hôn nhân, cô vẫn sẵn sàng chia sẻ với các bạn ấy. Tụy Văn cho biết: "Trước đây từng tham gia vào một chương trình radio về chủ đề 'Tính tại hữu tâm', cũng đã từng chia sẻ qua rồi, đừng bao giờ cho bản thân mình một cái cớ nào cả, khi bạn nói lời chúc ngủ ngon với bạn trai của mình ngay ngưỡng cửa phòng ngủ, thì thật khó để có thể tạo nên rào chắn ngăn cản mong muốn của anh ấy! Thực tế, nếu cùng nhau đi ăn, sau đó cùng về nhà và có uống một chút rượu vang, thì rất dễ dẫn đến việc tìm đến nhau. Tại sao chúng ta lại không đề nghị là sau khi ăn xong, cùng đi dạo dưới ánh đèn của công viên gần nhà, để cảm nhận tâm tình…". Các sinh viên đều chăm chú lắng nghe!

Cô cũng kể về việc gia đình tan vỡ khi cô còn bé, dẫn đến các mối quan hệ không mấy tốt. Ngày đầu bước chân vào nghiệp diễn, nguyên nhân sâu xa đó là cô mong muốn có thể thoát ra khỏi gia đình, vậy mới có thể có cuộc sống tự lập vì cuộc sống của một diễn viên đòi hỏi phải thường xuyên quay cả đêm ở ngoài. Trãi qua nhiều năm kinh nghiệm và ảnh hưởng của tôn giáo, cô đã có những thay đổi về ý thức, đã có thể can đảm đối mặt với những thiếu xót của mình, biết được những điều không tốt của bản thân, sống nương tựa và giúp đỡ lẫn nhau. Cô nói: "Như Phi sở dĩ ứng biến tốt như vậy, là bởi vì bà biết những lời qua tiếng lại của thiên hạ thường đồn đại sau lưng chúng ta, bạn có xem tin tức về Thâm Cung 2 chứ? Như Phi là nhân vật duy nhất được giữ lại từ phần I, lúc bấy giờ thì những người trông chờ bộ phim này muốn giám chế và biên kịch liên lạc với tôi để đóng lại phim này! Trước khi bộ phim lên sóng, chẳng ai nói là nó không tốt chổ nào cả, đến khi lên sóng rồi, thì lại đi nói với tôi rằng rating thấp và rằng khán giả không hứng thú xem, lúc đó tôi nói gì được nữa đây, đời người có tốt có xấu, sự nghiệp cũng có lúc lên lúc xuống. Sáng tạo đôi lúc thành công, đôi lúc không. Và thất bại, thì là thất bại. Tôi hi vọng toàn ngành đều phát triễn, dĩ nhiên là phải lắng nghe góp ý, khi đưa nó đến khán giả, họ có thích hay không, chúng ta phải nắm được. Tôi chỉ muốn nói sự thật, thật chí là tôi có phải đấu tranh với cả một team đi nữa, tôi nghĩ tôi không phải không đủ nghị lực!".


Không sợ bị chỉ trích

Tại buổi giao lưu, một sinh viên cũng đã hỏi về việc HKTV không được cấp phép. Tụy Văn chia sẻ: "Tôi không ủng hộ việc độc quyền, từ lúc 19 tuổi đến nay, tôi mong điều này hàng chục năm qua, các bạn không biết tôi đã trưởng thành trong môi trường này và có những cảm nhận sâu sắc về chế độ này thế nào. Tôi cũng hiểu rằng công ty hoạt động là vì lợi nhuận nhưng phải lắng nghe mọi người. Tôi rất trọng công việc này, là một diễn viên, tôi đã phải làm việc căng thẳng trong tình trạng 'kịch bản nóng', không có kịch bản như thế là không đúng. Bạn có biết tôi mong muốn được làm việc trong môi trường thế nào? Tôi biết có nhiều người vì cần công việc nên không dám đấu tranh dành quyền lợi. Giới truyền thông nói rằng vì tôi có thị trường Đại lục nên không phải lo. Dĩ nhiên nếu tôi sang thị trường Đại lục thì vẫn bị chỉ trích. Cái gì cũng có hai mặt của nó, nếu tôi có thị trường Đại lục rồi, thì việc gì tôi phải nhọc lòng đấu tranh làm gì nữa, đây đâu phải là chuyện của tôi! Nhưng vì đây là chuyện của cả ngành truyền hình, tôi không thể phủi tay, thấy khó bỏ qua, có thể là do tôn giáo của tôi dạy tôi biết phải làm gì!".

Cô tiếp: "Tứ Phu Nhân đã dạy cho tôi biết thế nào là tình yêu to lớn! Trong cuộc sống này đau khổ tôi đã từng trãi nhiều, nhưng cũng gặt hái lại nhiều nhiều điều! Vì vậy tôi nghĩ rằng họ nên trả lại sự tự do cho ngành công nghiệp này. Tôi có thể làm gì? Tôi sẽ có một vài chương trình và làm điều gì đó! Nếu bị kết tội gì cũng đành chịu, tôi OK, không quan trọng. Nhưng nếu nó có thể tìm ra giải pháp trong tương lai, thì thật đáng!".

Đặng Tụy Văn và những bộ phim trước đây của cô quả tuyệt vời, nhưng bây giờ nhiều khán giả, kể cả mẹ của cô, chuyển sang xem phim của Nhật, Hàn, Thái Lan, phim Đại lục, cô nói: "Mẹ tôi luôn luôn xem phim TVB, nhưng giờ hầu như chỉ xem phim Đại lục, thậm chí là phim do tôi đóng, mẹ cũng chỉ mua đĩa để xem lại. Phim bộ HongKong dường như đã mất tính cạnh tranh!".

Về việc Ricky Wong ngỏ lời lời Tụy Văn về đài của ông trước đây, cô cũng làm rõ nếu có lời mời thì cô sẽ suy xét tham gia. Cô nói: "Họ cũng đã từng ngỏ lời với tôi, nhưng dĩ nhiên là tôi cũng biết chán chứ, tôi thấy rằng mọi thứ bây giờ như là quả cầu lửa vậy, tôi thì cũng muốn thử những môi trường khác nhau nữa, để có thể tạo ra những hiệu ứng khác nhau. Ngày trước khi ATV ngỏ lời, tôi cũng đã đồng ý. Ngày trước, tôi từng tự nghĩ rằng tôi mong ngành truyền hình HongKong có sự cải cách trước khi tôi về hưu. Bây giờ thì tôi phải nói lại rằng, tôi mong thấy sự thay đổi, trước khi nó tự diệt. Tôi từng nói với Ricky rằng nếu có một ngày nào đó được đồng ý, hãy tiếp tục sáng tạo, quay phim HongKong, tôi sẽ giúp anh ấy, chẳng phải vì tiền, mà vì sự yêu quý của tôi dành cho nghề này!".

Nguồn: Mingpao 30/10/2013
Dịch: Hatgionghivong  

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangVn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC