Giờ chỉ còn hạnh phúc

Thứ Tư, tháng 11 27, 2013

Share & Comment
Một chương trình phát thanh vào tuần này do mục sư Enoch Lam chủ trì với chủ đề "Cách mạng thầm lặng" đã mời nữ diễn viên Đặng Tụy Văn tham gia với vai trò khách mời. Về cuộc tranh luận giữa việc cấp phép hay không cho các đài truyền hình khác ở HongKong, Tụy Văn luôn thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc mong muốn ngành công nghiệp này phát triễn. Ngay từ đầu bước chân vào nghề, cô đã là nữ chính, may mắn hơn nhiều bạn bè cùng thời. Tuy nhiên, cô cũng đã phải từng trãi qua việc ký phải những hợp đồng lao động thiếu lương tâm.


Từ bé đã muốn rời khỏi nhà

Ngay từ bé không được sống cùng cha mẹ, sang ở cùng ông bà, cô đã sớm nhận ra lúc nào cũng phải sống phụ thuộc vào cảm xúc của người khác, được sống trong chính ngôi nhà của mình chỉ là một giấc mơ mà thôi! Cô nói: "Lúc bấy giờ tôi sống ở khu Cửu Long, ngày ngày nhìn máy bay quay qua trên đầu mình, tôi ước gì mình có thể làm tiếp viên hàng không, để có thể rời khỏi nơi này. Khi tốt nghiệp xong trung học phổ thông thì chỉ mới 18 tuổi, còn quá nhỏ để có thể làm làm tiếp viên, bấy giờ trên báo có giới thiệu lớp học diễn xuất, tôi liền nghĩ ngay làm diễn viên có thể đi diễn suốt cả đêm, không cần phải về nhà, lại còn có thể nhanh chóng kiếm nhiều tiền!".

Trong quá trình đào tạo này được học cách trang điểm, diễn xuất và quá trình quay phim. Bốn tháng sau hoàn thành khóa học và được nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim Tiết Nhơn Quý. Sau thành công của phim đầu tiên, cô liên tục nhận được nhiều vai khác và làm việc liên tục đến nỗi không còn thời gian để ngủ, lúc này cũng có thể nói là 'thực hiện được ước mơ' không phải về nhà của cô. Tụy Văn quả thật rất thẳng thắn chia sẻ: "Lúc đó, tuy số đỏ nhưng cũng còn rất nghèo, cả ngày dành thời gian quay phim, không thể kiếm tiền thêm, cát-xê suốt 5 năm đầu quay phim không đủ để mua sàn nhà nữa!".

Những khó khăn đã qua

Hết thời hạn ràng buộc, cô bắt đầu quay phim tự do và quay thêm những chương trình khác và thu nhập có phần tăng lên. Khoảng đầu những năm 90, cô sang ATV để quay một số phim truyền hình và đều thành công, trong đó có phim Ước Mộng Tình Xuân, khiến thu nhập tăng vọt. Cuối cùng cô cũng mua cho mình căn hộ đầu tiên. Thật không may, khủng hoảng tài chính giai đoạn đó lại cướp mất của cô tất cả, đưa cô quay về tình trạng khó khăn ban đầu. Cô kể lại cảnh khó khăn của mình: "Lúc vô nghề là nữ chính, lúc nào cũng là khách mời đặc biệt, nhân vật chính, ai mà nghĩ thu nhập của tôi thấp chứ, nhưng khi khủng hoảng tài chính, chẳng còn phim để đóng, lúc ấy giờ kể cả ca hát hay nhảy múa cũng phải làm thôi!".

Đặng Tụy Văn đã từng trãi và chịu ảnh hưởng của tín ngưỡng, nên cô hiểu rằng danh tiếng chỉ là hư không, không nên quá lưu tâm.

Ngày trước, đi diễn để kiếm được nhiều tiền trang trải, bây giờ khi quay lai với làng giải trí, Tụy Văn nói với nụ cười trên môi: "Cái nghèo qua rồi, còn lại là hạnh phúc!".

Nguồn: http://www.metrohk.com.hk/
Dịch: Hatgionghivong

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangVn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC