Sheren đối mặt với nguy cơ sức khỏe sau vai Như Phi

Thứ Sáu, tháng 12 14, 2012

Share & Comment
Tháng 8 năm nay, Đặng Tụy Văn đã hoàn thành vai diễn trong một chế tác lớn của TVB - Thâm Cung Nội Chiến 2. Tuy nhiên, những di chứng về sức khỏe mà chị phải gánh chịu trong suốt thời gian bộ phim đến nay vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, điều đó đã làm thay đổi cách nghĩ của nữ diễn viên này về nghiệp diễn.

Bộ phim đã lấy đi rất nhiều "mồ hôi, nước mắt và cả máu" của Đặng Tụy Văn

"Tôi bị rối loạn chức năng tự chủ thần kinh, dẫn đến bệnh đỏ mũi. Triệu chứng ban đầu là da mẫn cảm, mặt sưng đỏ, và sau khi đến khám ở bác sĩ chuyên khoa thì mới biết bệnh tình rất nghiêm trọng," Sheren chia sẻ thông tin. 

Là một người phụ nữ đủ mạnh mẽ và kiên cường, nên Sheren đã lập tức tra cứu tài liệu về căn bệnh của mình. Theo đó, con người có hai hệ thần kinh: Một là thần kinh tự hạn chế, dùng để cung cấp phần lớn năng lượng để làm việc và hoạt động; hệ thần kinh còn lại chuyên cung cấp năng lượng dùng cho buổi tối, giúp chúng ta chậm lại, thanh tĩnh và nghỉ ngơi thật tốt.

Nhưng với một diễn viên, cả ngày phải tập trung sức lực, cảm xúc cho vai diễn nên tâm tính phải thay đổi thường xuyên theo yêu cầu kịch bản và đạo diễn trên trường quay. "Trước khi bắt đầu những cảnh diễn trong Thâm Cung Nội Chiến 2, tôi phải có khoảng lặng để tập trung tinh thần, loại bỏ những suy nghĩ ở cuộc sống để nhớ thoại và hóa thân hoàn toàn vào vai Như Phi. Song, với bệnh tình của mình, tôi thật sự không thể cảm thụ hoàn toàn kịch bản trước ống kính, nên có nhiều phân đoạn diễn không đạt theo yêu cầu của chính tôi. Bản thân tôi thật lòng xin lỗi khán giả vì điều đó," Sheren tiếp lời.

Đặng Tụy Văn thành thật chia sẻ thông tin với người hâm mộ
"Trong suốt thời gian quay phim, mỗi buổi tối là thời điểm tôi phải tự ngẫm nghĩ về kịch bản cho ngày hôm sau, để biết mình cần phải diễn thế nào, đi tìm cảm hứng và hòa hợp với chúng. Có những ngày, tôi phải ở trường quay suốt đêm và chỉ có thể trở về phòng nghỉ vào lúc 06 giờ sáng hôm sau. Với khối lượng công việc như thế, năng lượng không kịp tái tạo trong cơ thể tôi. Hơn nữa, một khoảng thời gian khi quay bộ phim này, tâm trạng tôi không được ổn định nên hầu như phải đối mặt với chứng mất ngủ. Thật sự là đồng hồ sinh học trong tôi đều hoạt động trái ngược với quy luật tự nhiên," Đặng Tụy Văn kể về bệnh trạng của mình.

"Thời điểm phim đang quay, bỗng dưng tôi thấy cơ thể mình có vấn đề: Tôi không thể nhớ được lời thoại, không có cảm xúc, không thể khóc cho một cảnh quay, đầu óc trống rỗng, cả người như thể tê liệt vậy. Khoảnh khắc đó, tôi rất sợ. Cứ như thể cảm giác các mạch máu trong cơ thể tôi có thể vỡ tung bất cứ lúc nào. Chính vì lẽ đó, ngay sau khi hoàn thành bộ phim, tôi đã phải tạm ngưng mọi hoạt động, không dám nhận kịch bản dày đặc như trước nữa".

Trải qua những khó khăn về sức khỏe vừa qua, Đặng Tụy Văn cho biết: "Thân thể khỏe mạnh chính là điều quan trọng nhất. Trước kia, tôi rất hay để ý đến mọi người xung quanh; mỗi lần có một cảnh quay phải diễn lại là tôi lấy làm xấu hổ vì khiến tiến độ làm việc của đoàn phim bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây, có lẽ tôi phải thay đổi lại chính mình một chút. Tôi vẫn rất yêu nghiệp diễn của mình, nhưng cũng muốn thử thay dổi một chút tính cầu toàn và cực độ chăm chỉ của mình".

Dịch: Sherie Yuen

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC