Đặng Tụy Văn chấp nhận phỏng vấn cho đài Commercial Radio về WAB2 17/1

Thứ Ba, tháng 1 17, 2012

Share & Comment
Đặng Tụy Văn chấp nhận phỏng vấn cho đài Radio về WAB2 17/1

Theo HK Channel: Ngày hôm nay 17/1, Đặng Tụy Văn đã chấp nhận tiếp nhận phỏng vấn qua radio về Thâm Cung Nội Chiến 2


Trong bài phỏng vấn Sheren cho biết tháng sau (tháng 2/2012) cô sẽ về TVB quay phim Thâm Cung Nội Chiến 2. Phim dự tính sẽ đóng máy vào tháng 7 cùng năm. Cô còn tiết lộ bằng cô có rất nhiều cảnh quay trong phim này. Cô không biết rằng liệu phim này có phá vỡ những lề lối cũng hay không. Cô cho biết rằng là 1 diễn viên cô cần phải có trách nhiệm với đời sống xã hội, cuộc sống này đã quá phức tạp, cô thì không muốn phức tạp thêm nữa!!

Nghe đoạn phỏng vấn 36 phút: http://tieba.baidu.com/p/1378064542

Tường thuật thoại phỏng vấn:



Tường thuật phỏng vấn Cha Duk ngày 17/1/2012

MC: Yan
S: Sheren Tang



 Phần I:

MC: Xin chào mừng Đặng Tụy Văn!

S: (hahaha) wow, Chị quá lời rồi á!                                  

MC: Năm nay là năm Thìn ah, năm vừa rồi là năm Thỏ (ý là năm Mẹo của VN) (Bạn k hiểu ý lắm)

S: À, tôi mới trở về từ đảo Tam Á, rất vui vì được nhận giải DV của khu vực Đài Loan và HK của Tecent!

MC: Chà, là nhờ vào vai diễn trong Cân Quắc à?

S: À không, là trong Tân Hoàn Châu, đó là phim mới ah!

MC: À, vai diễn Hoàng Hậu mang lại giải thưởng đúng không? Năm con thở vừa qua cô có hài lòng với mọi thứ không?

S: (Nói gì đó cười to quá nghe không rõ!)

MC: Ồ, cô vừa nó là cả 1 năm qua cô không đóng phim ở HK, cô thích thế à?

S: Thực ra là không phải, tôi đóng Tân Hoàn Châu ở HK cũng xem được mà, chúng ta đều là bạn (ý chỉ Trung Quốc), không cần phải phân chia rõ rang quá, ở HK cũng xem đc mà đúng không?

MC: Còn vào tháng 2 tới cô sẽ quay Thâm Cung Nội Chiến 2 hả?

S: Đúng vậy!

MC: Có phải a Văn sẽ ở HK suốt Tết âm lịch lần này không, cho tới khi bắt đầu quay phim mới này?

S: Phải rồi, có rất nhiều bạn bè, và trước khi quay phim thì phải chuẩn bị rất nhiều thứ, nên tôi tranh thủ.

MC: Tôi thấy cô đang dưỡng tóc cho dài ra, có phải là để dễ dàng cho tạo hình cổ trang không?

S: Tóc tôi thế này này, nó lúc nào cũng phải dành để phù hợp với tạo hình vai diễn, nó tùy thuộc vào kiểu tóc thời trang của nhân vật như thế nào, nhưng tôi lúc nào cũng để tóc dài mà.

MC:  Còn trong Nghĩa Hải thì sao?

S: Cũng vậy!

MC: Trong Nghĩa Hải cô không cắt bớt tóc sao?

S: Có một ít! Đó là lần cuối cùng cắt tóc, cho tới giờ thì nó vẫn vậy!

MC: Còn giờ cô có muốn cắt không?

S: Giờ tôi phải đảm bảo là nó đủ dài, quan trọng là phần mái phía trước, có vẻ khá dài 1 chút.

MC: Cách nào để chuẩn bị tốt trước khi quay?

S: Tốt nhất là nên chuẩn bị từ sớm để quay, thường tốn 2 giờ để tạo hình nhân vật cho những cảnh quay, ha ha ha, quay Thâm Cung lời thoại cũng thiệt khó nhớ! (Giọng S như con nít ah)

MC: Tôi nhớ là lần quay Như Phi cô đã bị đau cổ họng à?

S: Phải á, tôi đau họng cả ngày, phải nói suốt cả ngày, có quá nhiều thứ để nói. Lâu rồi tôi mới ghi âm thế này!

MC: Tôi thấy giọng cô vẫn không có gì thay đối

S: Chị thật khéo lời ah!

MC: Tôi chỉ nói thật thôi á!

S: Cảm ơn, cảm ơn chị đã nhắc, nhưng hồi trước là chưa có công nghệ HD, giờ thì qua HD rồi!

MC: Trong suốt những năm qua, A Văn đóng rất nhiều phim cổ trang ah?

S: Phải, hầu như khá nhiều phim cổ trang.

MC: Vậy WAB2 thật ra sẽ như thế nào?

S: Tôi nghĩ là để xem kịch bản thế nào đã…hahaha…tới giờ vẫn chưa rõ lắm!

MC: Những điểm chính vẫn chưa được biết à?

S: Dàn cứng đã có rồi, nhưng mọi thứ còn thay đổi nhiều lắm! Thường thì k giống luôn!

MC: Cô chưa thấy kịch bản thoại à?

S:  Đương nhiên rồi, tôi chưa thấy!

MC: Vậy khi nào thoại mới đến tay cô hả A Văn?

S: Hahahaha Tôi cũng không biết nữa, giờ tôi chỉ biết chuẩn bị tinh thần thôi!

MC: Đêm trước khi diễn cô có tập trước thoại không?

S: Phải tập trước chứ, tôi hơi lo một tí, một tí thôi. Thực ra tôi có trao đổi với đạo diễn, thật ra, lần này khó một chút, mỗi cảnh đều kinh điển, không chỉ đơn giản là phải nhớ thoại mà quan trọng là cách chuyển tải, bạn phải hiểu ý nghĩa của mỗi chữ bạn nói ra và tại sao lại nói như vậy, không nên diễn giống bất kì một ai trước đó. Thực chất là tâm hồn bạn phải có chất thơ. Kinh nghiệm của tôi là phải cảm WAB bằng tim, như là phải thấm và diễn ra bằng tốc độ, lâu lắm rồi từ khi diễn WAB, nên cũng khá áp lực ah!

MC: Nếu A Văn nói là áp lực, thì hẳn là áp lực lớn rồi đây, đó là về kinh nghiệm, còn sau đó về những thứ cần dung để diễn là gì?

S: Tôi chì dung những cái gì cần dùng để diễn thôi.

MC: Chỉ vậy thôi?

S: Oh oh oh

MC: Thực ra, chuyển tải kịch bản có khó không?

S: Làm sao dễ được, vì nội dung nó rất sâu sắc. Bạn phải hiểu được tình trạng nó như thế nào, và việc đó xảy ra với từng khác nhau sẽ khác nhau thế nào, Bạn phải hiểu được chuyện đó xảy ra thế nào với B, để có thể nói chuyện với C. WAB2 khá thử thách, vì nội dung rất sâu sắc.

MC: Bộ phim khó không làm cô chịu thua chứ, đúng không?

S: Tôi vừa trở về HK gần đây, có thể tôi sẽ chậm nhịp quay phim của mình lại.

MC: Nếu không phải TVB gọi cô, cô có quay về k?

S: Vấn đề này tôi cũng k nghĩ tới, khi tôi quay xong phim, tôi cũng quay về thôi.

MC: Nhắc đến WAB, điều cô nghĩ đến là gì?

S: Đầu tiên tôi muốn cảm ơn Giám chế Thích Kỳ Nghĩa vì đã khám phá được khả năng diễn vai ác của tôi, trong thời điểm đó, tôi không hề tự tin vào mình, tôi đã hỏi anh ấy rằng có thật là tôi có thể ác được như vậy không? Tại sao anh lại chọn tôi trong khi tôi không hề ác vậy? Tôi cũng không sẵn sàng chiền đấu! Tôi nghĩ, anh ấy muốn tôi vậy, thì tôi bắt đầu…

MC: Thật tuyệt, thật thông minh…

S; Đó là thời điểm khám khá, là 1 diễn viên, tôi háo hức để khám phá mình.

MC: Phải, đó chính là cô, và giờ thì WAB một lần nữa quay lại, cô có thể cho mọi người biết tiềm năng của phim lần này là gì? Có phải như những hé mở về cành hôn nhau của cô và Ada, có phải đó cũng là những tiềm năng của cô không? Nói tôi nghe nào…

S: (Cười lớn) ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha

...Phần II

MC: Thâm Cung 2 này cô vẫn đóng vai Phi tần à?

S: Phải rồi!

MC: Vậy còn Ada trong vai gì?

S: Cô ấy là nhân vật mới, cô ấy trong vai gì à? Her…không phải là vai Phi tần, cô ấy là hầu nữ giúp việc cho tôi.

MC: là cấp dưới của cô à?

S: À phải, người của tôi.

MC: Ok, và khi chúng tôi xem cảnh Kissing trong trailer, mọi người đều bàn luận về nó, đây là cốt truyện về đồng tính (Brokeback)>

S: Haha, nó chỉ là đoạn giới thiệu thôi, rất ngắn, chị thấy đó có chừng 1 phút. Trình tự của phim sẽ được sắp xếp…Thực ra, trong thâm cung, Hoàng thượng không phải lúc nào cũng ở bên cạnh bạn, ngài rất bận rộn vì thế mà hậu cung chỉ có toàn là những phi tần nên, chị có thể tưởng tượng mà. Có rất nhiều phụ nữ trong cung, chúng tôi đều cần tình yêu, cần sự quan tâm. Quả thực là cuộc sống trong đó quá tẻ nhạt thậm chí bạn là người trên, đầy quyền lực đi chăng nữa! Những người bên cạnh có thể trò chuyện cùng nhau rồi dần dà cảm thấy được những cảm giác…tôi không biết phải diễn tả nó như thế nào nữa, nhưng tôi nghĩ tôi có thể chấp nhận vì đây là chút gì đó bản năng của con người.

MC: Tôi cũng từng hỏi chuyện Ada về quan hệ giữa cô và cô ấy trong phim. Ada cho rằng nếu cốt truyện của nhấn vào vấn đề đồng tính (Brokeback) không thôi thì cô ấy sẽ không đóng!

S: Điều đó hoàn toàn đúng. Tôi rất yêu quý WAB bởi vì nội dung của nó có giá trị. Là một diễn viên cần có trách nhiệm đối với xã hội mình đang sinh sống bởi vì xã hội ngày nay đã quá phức tạp, hỗn loạn rồi, tôi không muốn lại đổ thêm dầu vào lửa. Tôi muốn rằng chúng ta phải biết tại sao chúng ta phải đấu tranh? Tại sao tôi phải chết hay anh phải chết? Rồi cái tốt và cái xấu cuối cùng cũng lộ diện để bạn có thể phân tích vấn đề, đánh giá vấn đề. Chẳng hạn như vai Như Phi của tôi, cuối cùng tôi đơn độc, muốn rời khỏi chốn cấm thành, nhưng lại phải suy nghĩ đắn đo liệu có thể thích hợp với cuộc sống ngoài đó. Chính vì thế tôi nghĩ một bộ phim hay là bộ phim có thể gửi đến khán giả những thông điệp của nó chứ không phải là truyền nhiễm thêm độc hại vào xã hội, nếu được như thế thì tôi đồng ý quay.

MC: Có phải là cảm nhận được cái hồn của phim không?

S: Phải ah!

MC: Sau 9 năm mới quay lại, có khó khăn gì không A Văn?

S: Thực ra là tôi đã có trao đổi với Giám chế và biên kịch, bởi vì…Tôi cảm thấy có chút ít khó khăn ah, vì mọi bạn diễn cũ không còn nữa, chỉ còn có mỗi Moses Trần Hào thôi ah, Moses thì không diễn lại vai cũ của anh ấy, vậy ra chỉ có mình tôi là diễn lại vai cũ của mình… Có nhiều trông chờ vào vai diễn này, lần trước vai Như Phi khá độc ác, lần này khác hơn, tôi có thể nói là hầu như hoàn toàn khác Như Phi trước đây…

MC: Ồ! Khác nhau như thế nào ah?

S: Không giống như trước, hành động không hề như trước.

MC: Không có ác độc như trc nữa hả?

S: Ồ, không biết nữa!!!!
Ha ha ha ha ha ha (Cả hai cùng cười)

MC: Nhân vật thì không giống như trước, nhưng chắc là có những điểm giống trước hay lặp lại chứ…vì thiệt ra đây cũng là bản 2 mà khác hẳn, chắc là thử thách lắm đây, tôi cũng không biết nữa….hahaha

S: Tôi cũng đang tò mò ah, hahahahaha!

MC: Có Moses nè, Cô nè, Ada nè, còn ai nữa?!

S: Có Ngũ Vịnh Vy, cô ấy vào vai em gái tôi, theo tôi cảm thì…ngay từ đầu đã có những căng thẳng với nhân vật cùa tôi, cô ấy có âm mưu lật đổ, nghĩa là một cách đối ứng khác nữa. Cô ấy muốn được toàn quyền trong Hậu cung nhưng với một cách khác…

MC: Có phải là để tăng sức cạnh tranh không?

S: Oh, tôi chẳng có áp lực gì vì biên kịch đã viết ra hết những gì nhân vật của tôi làm rồi, hahaha

MC: Nhưng mà anh ấy (biên kịch) sẽ viết thế nào ta? Thiệt rất tò mò!

S: Tôi cũng tò mò và đang trông chờ xem sao!

MC: Dạo gần đây, dư luận bàn tán về rating ngày càng thấp, cô có biết không?

S: Tôi có xem chút ít, vì tôi bay suốt ngày.

MC: Cô có bình luận gì về việc này?

S: Tôi không có bình luận gì, vì như vậy không công bằng! Vì tôi nghĩ là tôi chưa có cái nhìn toàn cảnh để nhận xét, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng vì một năm mà có quá nhiều phim quay không ngừng nghỉ, tôi luôn mong rằng mỗi phim có những địa điểm quay khác nhau để thổi tí gì mới mẻ. Thiệt ra tôi cũng không phải là người có rating cao gì! Tôi có quen với một người nhà sản xuất (xxx gì đó, khi Sheren đóng ở Đại Lục), kịch bản rất hay và ê kíp hậu trường cũng rất tốt, chỉ có điều là kịch bản không nắm bắt vấn đề nên Rating rất thấp. Theo tôi thì dùng lượt xem để đánh giá là một bộ phim thành công hay thất bại thì chưa hoàn toàn chính xác, mà đúng là mình phải biết nó mang lại cái gì, đừng nên có ý niệm cạnh tranh như thế!

(Sheren trả lời hay thiệt, đọc câu nào là hả lòng câu đó à, thích quá đi!)

MC: “Thiên và Địa” là một trường hợp ngoại lệ, có trông chờ là WAB2 cũng là 1 ngoại lệ hay không?

S: Tôi không bao giờ bước lại bước của người khác. Tôi từng đóng nhiều vai trong cung như Tân Hoàn Châu chẳng hạn và nhiều vai khác mời tôi, nhưng WAB là một nhãn hiệu, tôi không muốn lặp lại những điều đã làm hay tương tự, nếu vậy tôi thà không quay.

MC: So sánh là cách để tự học!

S: Phải ah, tôi đã không quay trong 9 (chắc ý là k đóng vai phi tần cho TVB) năm qua cho đến khi nhận WAB2, tôi muốn cảm bằng tim, nhiều hơn là chỉ đơn giản là diễn 1 bộ phim. Xu hướng phim Hoàng Cung càng tăng, tôi muốn lại dẫn đầu nó 1 lần nữa!

MC: Đó chính là cô A Văn! Như cô từng nói trong WAB1 cô chưa khám phá tiềm năng của mình cho vai Như Phi, còn giờ với WAB2, cô đã biết khả năng của mình là gì chưa?

S: Tôi không biết nữa, giờ thì tôi không dám nói gì trước. Phim trước quả là một cú nổ lớn và mọi người nghĩ tôi đã tốt rồi, giờ tôi hi vọng anh ấy (biên kịch) có thể cho tôi một vai tốt để có thể khám phá những nét dịu dàng, nữ tính và thuần khiết trong tôi? Cẩn thận, cute quá, mà nhiều khi tôi cũng không có những điều đó nữa, hahahahahaha. Mong là sau vai ngày có thể gầy dựng những nét đó!

MC: Như cô nói trong cung thì cô độc, vậy cô 1 mình thì sao?

S: Tôi cũng không biết nữa, chắc vì tôi có nhiều sở thích, tôi thích diễn xuất nè, tôi thích sống với gia đình (ba mẹ) cùng họ đi du lịch, đọc sách nè, xem phim nè. Thậm chí khi xung quanh không có ai.

MC: Cô muốn sống độc than à?

S: Thực ra tôi không nghĩ vậy, không cần chọn 1 người để sỡ hữu, tôi cũng có rất nhiều bạn nam xung quanh để trò chuyện (bạn than á). Khi nói chuyện với nhau thì họ thấy tôi quyết đoán hơn, vì vậy tôi nghĩ là đàn ông không thích phụ nữ quá mạnh mẽ, lắm lúc bất đồng, lại hay tức giận!

MC: Tức giận cái gì á?

S: Mỗi người có cách gì khác nhau, quan niệm và đánh giá vấn đề khác nhau. Đôi lúc tôi nghĩ, đàn ông không phải lúc nào cũng đúng, không hẳn!

MC: Thế này, cô không phải gặp 1 ng, cô sẽ gặp 1 người phù hợp, anh ấy sẽ biết cuộc sống này rất khó để tìm một người phụ nữ như cô, hahahaha

S: Thiệt á, tôi chờ xem khi nào người đàn ông đó xuất hiện!

MC: Phải tự tin lên chứ!

S: Tôi tự tin mà! (Haha, trời ơi, thiệt chịu không nổi Sheren luôn, haha)

MC: Mẹ cô có hối cô mau có bạn trai không?

S: Ồ không, Ồ không. Tôi rất hạnh phúc khi ở bên gia đình, gia đình là nơi mà tôi có thể tìm thấy cảm giác hạnh phúc lúc này. Chắc mẹ tôi cũng có ý vậy, nhưng mọi thứ đều OK, nên cũng ít lo lắng hơn.

MC: Dạo này cô hiếm khi hẹn hò?

S: Tôi chỉ muốn nòi rằng, lý do vì sao tôi không dành nhiều thời gian cho họ, bởi vì tôi đã từng dành quá nhiều thời gian cho họ hơn cả gia đình mình. Nên giờ đây, tôi chỉ muốn dành thời gian để cho gia đình xum họp!

(Nghe câu này xót xa quá, như cả cuộc đời của Sheren bị sống ngược)

MC: Khoảng thời gian này cô ở HK để quay WAB, rất vui! Nhưng phần lớn thời gian lại quay ở Đại Lục mất rồi! Chúng ra sẽ quay lại sau ít phút quảng cáo!

S: Kịch bản của WAB2 quay chính ở Đại Lục, TVB  không để bạn quá thiệt thòi, tôi thì không phải mong có nhiều tiền, tôi thì không cần tiền nhiều. Khi xong WAB1, tôi phải trinh diễn rất nhiều và suốt ngày phải mang giày cao gót, rất đau chân và đau đến cả lưng nữa, vì thế sức khỏe là quan trọng nhất, tôi không muốn quay một cách điên cuồng nữa!

Từ tháng 2- tháng 7 quay phim WAB2 rồi, không có thời gian nghỉ, nên tháng 8 tôi sẽ nghỉ hè, WAB2 quay ở Đại Lục chính xác là vào tháng 5 tháng 6. Cái nóng và lạnh ở đó, nóng như giết người ah!

MC: Diễn viên là một nghề chăm chỉ, vậy nếu chọn giữa người yêu và nghiệp diễn cô sẽ chọn gì?

S: Tôi chọn diễn xuất ah, cô bạn trai mà không tốt thì thà tôi chọn nghiệp diễn.

MC: Nhưng thực ra, ai cũng phải có người yêu!

S: Tôi phải cảm ơn Chúa, vì với những vai diễn tôi đã trãi qua những tình yêu tuyệt nhất. Tôi phải cảm ơn Người vì nhờ đó tôi có thể vào rất nhiều vai khác nhau, cảm nhiều điều khác nhau, hiểu thấu được và có thể vào tốt hình mẫu của nhân vật. Tôi với Ada chẳng thể bàn với nhau trước về cảnh quay vì chưa có kịch bản, nhưng mọi người yêu cầu cô ấy phải tròn lên vì cô ấy ốm quá. Chúng tôi chưa từng đóng chung như khá hợp ý nhau. Khi quay cảnh Kissing trên giường, chúng tôi vừa trò chuyện vừa chụp hình, hahaha….

MC: Những diễn viên nam trước không còn nữa!

S: Cò Moses á, mà chúng tôi cũng không có gì đặc biệt, như là bạn thôi!

MC: Nếu như có Wayne trong phim này thì sao?

S: Không hề gì, chúng tôi đều trong cung hết mà, anh ấy giờ đang làm thái giám gì đấy! (hahahaha)

(Một đoạn ngắn không quan trọng nữa, Sheren chúc Tết và chia tay MC)

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC