Sheren: Tôi giống Như Phi

Thứ Năm, tháng 11 28, 2013

Share & Comment
Chín năm trước khi đài truyền hình TVB phát sóng bộ phim Thâm Cung Nội Chiến đã tạo ra sự thu hút rất lớn đối với khán giả, đặc biệt là hình ảnh Như Phi do Đặng Tụy Văn thể hiện đã ghi một dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và tên tuổi của cô càng trở nên nổi tiếng hơn ở Hong Kong và Trung Quốc Đại Lục. Chín năm sau, đài truyền hình TVB đã quyết định tiếp tục quay phần 2 cho bộ phim cung đình kinh điển này. Nhưng khi vừa phát sóng, phần 2 của bộ phim đã không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả như mong đợi với những lời nhận xét như "tình tiết phim quá chậm", "nhiều đoạn đối thoại dài dòng khó hiểu", "hình tượng Như Phi của phần 2 đã thay đổi quá nhiều so với trước",… Vào tối qua, phóng viên báo Trùng Khánh đã có buổi phỏng vấn với Đặng Tụy Văn về bộ phim Thâm Cung Nội Chiến 2. Với những lời phàn nàn, chê trách của khán giả về bộ phim, Đặng Tụy Văn đã không hề giấu diếm, cô thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về bộ phim: "Tôi luôn theo dõi từng tập của Thâm Cung 2, cảm nhận của khán giả cũng rất đúng, khi quay phim tôi chỉ có thể nghe lời đạo diễn, nhưng khi bộ phim phát sóng thì tất nhiên phải lắng nghe mọi ý kiến của khán giả. Bản thân tôi cũng cảm thấy trong bộ phim có nhiều từ ngữ, lời thoại khó hiểu, nhiều trường đoạn tình tiết và tính cách của nhân vật chưa phù hợp."

1. Nội dung bộ phim: tình tiết bộ phim bị kéo dài, diễn biến chậm, nội dung nhiều đoạn khó hiểu

Nói về vấn đề này, Đặng Tụy Văn cũng bày tỏ rằng: "Trước khi thực hiện quay Thâm Cung 2, TVB chưa có kịch bản hoàn chỉnh cho bộ phim. Trong thời gian quay, mỗi ngày chúng tôi được phát một đoạn kịch bản cho phần quay tiếp theo, điều đó khiến cho bản thân một người diễn viên như tôi không hiểu rõ toàn bộ nội dung, diễn biến của bộ phim là như thế nào".

Khi bộ phim Thâm Cung 2 vừa phát sóng đã không đạt được rating như mong đợi của nhà đài, sang đến tuần thứ 2, tỷ suất người xem còn rớt đến mức thấp hơn so với tuần trước đó. Sau 15 tập đã phát sóng, khán giả chưa hề thấy có cao trào, có sự đấu đá tranh giành quyền lực của các phi tần trong hậu cung, mà quanh đi quẩn lại chỉ là sự đấu đá vụn vặt giữa các cung nữ, thái giám trong Tử Cấm Thành. Đặng Tụy Văn tâm sự: "Ngay cả mẹ của tôi khi xem bộ phim này cũng hỏi tôi rằng, Thâm Cung 2 là câu chuyện của các thái giám và cung nữ à ? Thực sự bộ phim không phù hợp dành cho những người nội trợ xem". Cô cũng chia sẻ thêm với phóng viên rằng tình tiết của bộ phim đến giờ cũng khiến ngay cả cô cũng cảm thấy khó hiểu, "Do khi bắt đầu quay vẫn chưa có một kịch bản hoàn chỉnh, vì vậy mà tôi khó có thể đánh giá được toàn diện tính cách cũng như khó có thể hiểu được diễn biến tâm lý, cảm xúc của nhân vật. Trước mỗi phân đoạn chúng tôi chỉ được phát một phần kịch bản vì vậy thật khó có thể hiểu được rốt cuộc bộ phim muốn nói gì, tình tiết bộ phim sẽ đi đến đâu. Điều này cũng giống như là việc chơi cờ vậy, ta phải hiểu được toàn bộ thế cờ mới có thể dự liệu được nước cờ tiếp theo sẽ đi như thế nào. Nhưng biên kịch dường như đã che lấp đi hết bàn cờ này, chỉ chừa lại một nước cờ duy nhất, cho nên chúng tôi chỉ còn một cách là bước đi từng bước một".

Khi quay bộ phim Thâm Cung 2 này đã khiến cho Đặng Tụy Văn cảm thấy khá căng thẳng. Vào mỗi tối trước ngày quay cô mới nhận được kịch bản dành cho ngày quay tới. Hàng ngày, phải quay đến 8 giờ tối mới kết thúc, mất một tiếng dành cho việc tẩy trang vì vậy mà phải 10 giờ tối cô mới có thể trở về nhà, tranh thủ thời gian đọc và nghiền ngẫm kịch bản đến nửa đêm, sáng ngày hôm sau lại bắt đầu quay từ 6 giờ sáng. Như vậy, mỗi ngày cô chỉ có thể ngủ được có 4 tiếng đồng hồ, cường độ công việc lại quá cao, chỉ có thể tranh thủ thời gian vào buổi trưa để nghỉ ngơi.

Phóng viên báo Trùng Khánh cũng đã hỏi rằng tại sao lúc đó cô lại nhận lời tham gia Thâm Cung 2 thì Đặng Tụy Văn đã tâm sự rằng: "Thời điểm đó tôi đã nhận lời quay Thâm Cung 2 mặc dù lúc đó cả kịch bản cũng không có. Câu trả lời có lẽ là vì một chữ "nghĩa"…"

Khi phóng viên tỏ ý mong muốn cô có thể tiết lộ một chút về những diễn biến đặc sắc tiếp theo của bộ phim không thì Đặng Tụy Văn đã trả lời rằng: "Hiện tại thì tôi cũng không nhớ được hết toàn bộ tình tiết của bộ phim. Bởi vì trong thời gian quay, tôi cảm thấy khá là mệt mỏi và kiệt sức, mỗi cảnh quay xong, tôi thực sự không muốn nghĩ lại về nó nhiều nữa. Sau này bất ngờ lại phát hiện ra đó là một cách rất hay giúp tôi có thể cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn, giúp cân bằng tâm lý, thư giãn hơn rất là nhiều".

2. Hình ảnh Như Phi từ một người phụ nữ sắc sảo, tàn độc chốn hậu cung giờ bỗng trở thành một người hiền lành, ngây thơ, một "Như Phi thỏ trắng" đã khiến cho khán giả cảm thấy rất băn khoăn và bất ngờ?

Đặng Tụy Văn: "Bản thân tôi cũng không thực sự thích trở thành "thỏ trắng", nhân vật mất đi cá tính. Khi phát sóng Thâm Cung 2, nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm và nhận xét nhất chính là Như Phi. Ở phần 2 này, Như Phi cảm thấy rất đau đớn khi mất đi đứa con máu mủ của mình, thanh tâm đã cảm thấy tĩnh lặng hơn, không quá đòi hỏi ham muốn gì ở đời, không muốn tranh giành đấu đá. Có một vài khán giả đã bày tỏ quan điểm của mình rằng, một Như Phi ở phần 1 đã từng hét to rằng "Hồn ma ở Tử Cấm Thành này có vô số, lúc sống còn không đấu lại được ta, lúc chết đi liệu có bản lĩnh đó sao" thì làm sao ở phần 2 này lại có thể bỗng chốc thay đổi một cách trái ngược đến như vậy, mọi ham muốn quyền lực địa vị đều xem thường, con người lại trở nên hiền thục, ngây thơ giống như "thỏ trắng" được như vậy, một người phụ nữ như vậy làm sao có thể tồn tại và tìm cho mình được một chỗ đứng trong chốn hậu cung hiểm ác , chỉ có lừa gạt lẫn nhau như vậy. Bản thân tôi cũng cảm thấy rằng tính cách của Như Phi ở 2 phần trở nên hoàn toàn tách biệt. Tôi nghĩ rằng nội dung, tình tiết của bộ phim nên có sự thống nhất với tính cách của nhân vật thì bộ phim mới trở nên chân thực. Nhưng ở phần 2 này, hình ảnh Như Phi lại được biên kịch xây dựng quá hiền lành, đơn thuần vì vậy làm cho bộ phim thiếu tính chân thực vốn có của nó. Tôi cũng rất muốn bàn bạc điều này với đạo diễn và biên kịch nhưng do thời gian quay phim quá gấp gáp và công việc quá áp lực nên chúng tôi đã không có dịp để cùng trao đổi. Đối với Như Phi ở phần 1, tôi luôn thấy mình có nhiều nét tương đồng với cô ấy, nhiều lúc cũng rất cố chấp, cứng cỏi và mang bản sắc cá tính của riêng bản thân. Tuy nhiên có một điều rằng, trước đây tôi luôn coi công việc quan trọng hàng đầu, nhưng giờ quan niệm cách nhìn của tôi cũng đã thay đổi khác cho với trước, giờ đây đối với tôi sức khỏe và gia đình, người thân của mình mới là điều quan trọng nhất."

Ngoài ra, phóng viên cũng đã hỏi thêm Đặng Tụy Văn một câu hỏi ngoài lề khác rằng hàng ngày, sau những thời gian làm việc căng thẳng thì cô ưa thích xem thể loại phim gì thì Đặng Tuỵ Văn đã cười và trả lời rằng: "Điều này còn phụ thuộc vào tâm trạng nữa, nếu như cảm thấy tâm trạng không được tốt, bị stress vì quá căng thẳng thì tôi thích xem các bộ phim điện ảnh tình cảm lãng mạn, còn nếu như thời gian thoải mái và thư giãn thái hơn thì tôi đặc biệt rất thích xem phim hoạt hình, ví dụ như bộ phim Wreck It Ralph tôi rất là thích".

   - Báo Trùng Khánh
   - Ngày 12/05/201
   - Dịch: Véo Von

[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn SherenTangVn.tk. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC