[Phỏng vấn 2010] La Huệ Quyên phỏng vấn Đặng Tụy Văn

Thứ Tư, tháng 7 25, 2012

Share & Comment

Part 1: Khi bé, Đặng Tụy Văn như thế nào?



Vẻ đẹp là tự nhiên, còn “Ying” là do cá tính.


La Huệ Quyên (Jac) và Đặng Tụy Văn (Sheren) là chị em tốt, nhưng cô cũng không biết điều gì khiến Sheren đã bước chân vào làng giải trí! Jac nghĩ rằng Sheren đã bắt đầu từ chương trình đào tạo diễn viên, và tốt nghiệp ở đó! Vì thế, Sheren đã giải thích rằng: <Tôi đã bắt đầu từ lớp đào tạo diễn viên, thời gian đào tạo đựơc chia thành 2 tháng để học và 2 tháng để thi, và họ cũng trả lương cho mình trong thời gian đó!>
Cô thành thật nói rằng cô nghĩ rằng cô không đẹp lắm: <Tôi thích mình có nét gì đó đặc biệt, nhưng không phải là lọai lộng lẫy. Vẻ đẹp có từ khi bạn được sinh ra, còn "ying" là một loại tính cách>



Jac nói: <Thực ra, tôi nghĩ rằng cô đang rất đẹp. Cô có đôi rất to, mí mắt sâu và có cả lông mi đẹp ngay cả khi cô không cần phải sử dụng mascara> Sheren cừơi to và nói: <Người ta nói rằng những ai có bộ lông mi dài là những người rất lười biếng đấy!> 



Khi tham gia lớp đào tạo đó, cô đã có cái nhìn xa hơn về cái đẹp. Các lớp đào tạo có Thiệu Mỹ Kì và Mỹ Nhàn. Họ thật sự rất đẹp, và khuôn mặt của họ thì nhỏ nhắn hơn gương mặt của tôi nhiều. Jacqueline cũng tiết lộ biệt danh của Sheren: <Biệt danh của cô là Đầu To  mà!>. Sheren trả lời: <Phải đó!  Đầu của tôi to thật, và tôi phải đội size mũ của nam đấy, giống như của Miêu Kiều Vĩ chẳng hạn!>

Trước đây, Sheren từng bị hiểu lầm như là một Tom Boy.

Khi Sheren Tang còn học trung học, cô không bao giờ mặc quần áo giống như một cô gái. Cô nói: <Khi tôi ở trường tòan là nữ thì tóc của tôi rất ngắn giống như phong cách Tom Boy vậy. Thế là mọi người khi đó ai cũng nhầm lẩn tôi là một cậu Tom Boy.>



Cô nói tiếp: <Lúc đó tôi thích chơi thể thao (thường những môn liên quan tới bóng), và thích "ngực phẳng". Tôi nghĩ rằng có một bộ ngực phẳng, không quá cao sẽ được coi là đẹp. Tôi cũng thích có nếp nhăn, tôi cũng muốn có một đôi mắt nhỏ đậm chất Châu Á với một vài nếp nhăn như thế!>

Part 2: Theo Sheren: <Nghệ sĩ cần phải có phong cách và tính khí của riêng họ, nếu không họ sẽ nhanh chóng bị thay thế.>



Các nghệ sĩ trẻ có đều có gương mặt na ná nhau

Đặng Tụy Văn không đồng ý với việc những người trẻ tuổi không nên trang điểm quá đậm: <Bởi vì họ là những ca sĩ trẻ, họ rất chú trọng đến vẻ bề ngòai của họ. Có lúc, tôi thậm chí không còn nhận ra họ nữa, bởi vì tất cả họ đều có “mắt to”, đính thêm lông mi dài và dày. Nên bất kể đó là một ca sĩ hay một diễn viên thì gương mặt của họ đều na ná nhau cả>



Cô nghĩ rằng nghệ sĩ không cần phải trang điểm đậm mà phải là duy nhất: <Nghệ sĩ cần phải có phong cách và tính khí của riêng họ, nếu không họ sẽ nhanh chóng bị thay thế>. Jac hỏi: <Đối với người mới vào nghề, làm thế nào họ có thể là duy nhất?>

Một mí cũng rất đáng yêu. 

Sheren nói: <Ở đọan trứơc, chị khen tôi có đôi mắt to ... nhưng thực sự trong một khoảng thời gian dài, tôi thực sự thích mắt 1 mí của Sandy Lam, mắt của cô ấy rất độc đáo, và khi cô ấy trang điểm lên đã tạo nên sự riêng biệt.> Sheren nghĩ rằng mọi người nên thể hiện những nét độc đáo duy nhất của riêng mình: <Miễn là bạn chấp nhận chính mình, bạn sẽ vận dụng đc điểm mạnh của bạn, sau đó bạn sẽ có cá tính và tính khí riêng>. 



Sheren chia sẽ thêm: <Nếu bạn thậm chí không chấp nhận chính mình, hoặc bạn không thích đôi mắt nhỏ của chính mình và gắng dùng cách để làm cho mắt của bạn lớn hơn, nhưng sau đó đôi mắt của bạn sẽ không thực sự là của bạn. Thậm chí nếu bạn ghét bản thân mình thì trang điểm là điều khiến cho bạn cảm thấy tuổi thân hơn>. 



Jac đồng ý, và nghĩ rằng hình ảnh không chỉ xuất hiện trong làng giải trí mà còn ở trong xã hội: <Tôi từng nói chuyện với những cô gái trẻ, những người từ những năm 80, và họ nói rằng họ đã 100% cô đơn, và không thể tìm thấy chính mình. Trên thực tế, tự tin là một nét đẹp. Họ đã trở nên rất đẹp nhưng họ lại không nhận ra và chấp nhận điều đó>.



Tiếp đó Sheren chi sẽ về những lý do khiến cô rời HK sang Mỹ. (Phần này có nội dung tương tự như mấy bài đã dịch nên bạn không dịch lại). Sau khi trở về từ những năm ở Mỹ, Sheren bắt đầu tôn trọng nghệ thuật và càng hợp tác với nhiều nam diễn viên, và cô cho rằng khi nhận bất kì vai chính hay phụ gì cũng cần chú tâm: <Điều đó kiến tôi tập trung vào vai diễn của mình, tạo sự thay đổi trong suy nghĩ của khán giả. Một bước đột phá lớn đó cũng là một bước ngoặt lớn trong tôi>

Part 3: Sheren: <Tôi luôn tự nhắc nhở mình rằng không phải lúc nào tôi cũng xinh đẹp.>


<Gương mặt của tôi có lúc cũng xấu đấy chứ!> -Sheren kể lại khi cô đóng vai khách mời trong Bàn Tay Nhân Ái. Cô vào vai một bệnh nhân ung thư và phải một mái tóc giả xơ xác lại không được trang điểm: <Lúc đó tôi nhìn vào gương và không ngừng tự nói với mình rằng: “Sheren, đừng nghĩ mình là người phụ nữ xinh đẹp, bất cứ lúc nào mình thay đổi kiểu tóc, mình có thể trở thành một người rất xấu đấy!”>



<Thời gia đó tôi luôn nhắc nhở mình rằng bởi vì tôi là một diễn viên nên vẻ ngòai của tôi rất chỉnh chu và được xem là xinh đẹp, nhưng khi không được trang điểm thì tôi vẫn có thể trở nên xấu xí!>



Nói xa hơn một tí về tình yêu, cô nói: <Đến một lúc nào đó tôi sẽ tự hào để chọn cho mình một người bạn trai và không để mắt tới ai khác nữa, nhưng đó sẽ là khi tôi gặp người có thể mở to mắt và nhìn thấy cả sự xấu xí của tôi>.



Khi sang học ở Mỹ, cô ăn mặc giản dị và không hề trang điểm. Khi đến lớp thì cô thay đổi một tí và hàng ngày theo dỏi xem mình đã thay đổi như thế nào. Cuộc sống khi đó thật đơn giản. Và giờ đây cô nhận ra rằng phải thúc đẩy mình tiến lên phía trứơc còn không thì sẽ đánh mất bản thân mình.



Và khi không còn được cho là xinh đẹp nữa, cô nhận ra rằng tình yêu không phục thuộc vào vẻ đẹp đó.



Nói về chuyện tình yêu thì Jac lại tiết lộ thêm rằng Sheren hiện nay vẫn còn đơn chiếc và chưa có bạn trai: <Tại sao chúng tôi lại nói như vậy ư, vì chúng tôi đang thầm mong, trong tương lai cô sẽ tìm được người phù hợp>. Jac cũng bày tỏ thêm: <Tôi cũng nóng lòng muốn biết bạn trai tương lai của cô như thế nào?!>.



Sheren cười và nói: <Dạo gần đây, tôi đã đặt mình ở độ tuổi trung niên. Tôi muốn tạo một cái nhìn khác cho những người có thể sẽ quan tâm tôi trong tương lai, và nếu họ không quan trọng điều đó (Ý là tuổi trung niên của cô) thì không có vấn đề gì>



Dù Sheren đã 2 lần liên tiếp lên ngôi Ảnh hậu nhưng trước đây cũng có thời gian cô rất lo lắng khi đóng phim. Cô thành thật cho biết vào khỏang thời gian quay WAB cô cảm thấy rất bị áp lực và stress: <Tôi chưa bao giờ đóng phim về hòang cung trước đó. Tôi thậm chí còn chưa vào vai một người có quyền lực và sâu sắc, xảo quyệt như thế. Vai đó thực sự phải diễn chuẩn và phần thoại diễn của tôi thừơng dài tới 6 hay 7 trang>.

Part 4: Vài dòng suy nghĩ của Sheren về Như Phi, Tứ Phu Nhân và Trịnh Cửu Muội.

Không có tình yêu trong chốn hòang cung.

Sheren kể lại rằng khỏang thời gian WAB phát sóng đã nhận được rất nhiều phản hồi cũng như xuất hiện nhiều hiện tượng trong xã hội. Cô nói: <Tôi ở trong nghề khá lâu nhưng không mấy nổi tiếng. Cũng may là lúc đó tôi còn có niềm tin và hiểu rõ khả năng và điểm mạnh của mình thậm chí còn học hỏi đc nhiều kiến thức chung>.



Như Phi quả là một nhân vật có tính cách rất đặc biệt: <Khi phân tích một cảnh mà tôi giết chết một người trong phim, tôi nghĩ có phải mọi người thích NP là vì quyền lực của cô ấy? Hay là vì những nguyên nhân kiến cô ấy như thế làm họ động lòng thương hại. Trong thâm tâm thì nhân vật này là một người có lòng nhận hậu và tốt bụng. Nhưng chính bởi hòan cảnh tác động. Cũng như ngày nay trong các công ty, có nhiều người rất tốt nhưng họ bị hòan cảnh bắt buộc phải làm những điều xấu>.

Một khi Sheren có sự tư tin cùng với những suy ngẫm về cuộc sống chốn cung cấm. Cô ấy đã có thể phát triễn thêm kỹ năng diễn xuất mà cô chưa từng thử qua trứơc đó: <Khi đóng phim này, tôi đã luôn tự nghĩ rằng một phi tần trong cung không có tình yêu sẽ như thế nào? Và một khi cô ấy đạt được mọi thứ, mọi chuyện sẽ ra sao?>


Cô tiếp: <Mặc dầu đây là vào thời đại nhà Thanh, nhưng ai cũng cần phải có tình yêu chứ! Nếu nhà vua lúc đó bỏ mặc mình, không thực sự yêu mình và rồi mình phát hiện ra những sợi tóc bạc, quả thật đáng sợ. Ở thế giới đó không có sự an tòan! Và đó cũng là những gì tôi nghĩ, chúng ta nên cố gắng tạo nên một vẻ đẹp thực sự (chứ k chỉ là vẻ đẹp bên ngòai!)>

Bắt nạt người khác để nâng cao bản thân mình.

<Từ vai diễn này, tôi tự nhắc mình về khỏang thời gian ở Mỹ để tự hòan thiện bản thân. Cuộc sống của một diễn viên sẽ được thể hiện trong những bộ phim của họ.> Với vai diễn của nhân vật “dưới 1 người trên vạn người” này, Sheren đã dùng cách điên rồ để thể hiện: <Chẳng hạn như khi tôi có quyền lực, tôi sẽ có địa vi cao. Tôi thấy thật tuyệt khi đàn áp những người khác dầu việc đó không thể bù đắp những thiếu thốn về tình yêu. Tôi nghĩ rằng đời sống của nghệ sĩ cần phong phú và có chiều sâu, đương nhiên góc quan sát sự vật của không thể nào đc hời hợt.>

Tất cả hãy tin vào Chúa.

Về Tứ Phu Nhân và Trịnh Cửu Muội là lọai nhân vật anh hùng. Vai diễn TNP giúp Sheren đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Vai diễn ấy có sự yêu thương, vị tha dành cho tất cả mọi người, cho đất nước: <Tôi cũng chỉ là một công dân bình thường, vậy làm sao tôi có thể diễn đạt đến như vậy?! Cũng nhờ vào tôi là một người theo đạo, tôi đã đặt tình cảm đó vào TPN, điều đó khiến tôi tiến tới và diễn hết mình>.



Và cho đến vai Trịnh Cửu Muội trong NR giúp cô hiểu thêm nhiều thứ: <Vai diễn này thậm chí còn khó thể hiện hơn, nhưng tôi tin vào Chúa. Tôi tin ngài muốn tôi tin vào đạo, đó là lý do vì sao ngài mang đến cho tôi hình ảnh người anh hùng này.>

Trịnh Cửa Muội không phải là một nhân vật bình thường: <Cô ấy là người rất thông minh, sáng suốt và tham vọng. Thậm chí những trải nghiệm của tôi vẫn chưa đủ để hiển hiện hết nhận vật này>. Jac cũng rất hiểu những cảm xúc phi thường đó của Sheren trong diễn xuất cũng như trong cuộc sống, rằng sẽ đặt trọn niềm tin của mình vào Chúa. Jac nói: <Ai cũng cho rằng cô rất có cá tính, nhưng bản thân cô lại đặt mọi thứ vào Chúa!>. Sheren đã rất tán thành và nói: <Đúng rồi! Trứơc đây thì tôi luôn đâm đầu vào công việc và lắm lúc cảm thấy thất vọng. Còn bây giờ tôi để mọi thứ cứ thế diễn ra, tôi cảm thấy không có áp lực gì cả mà còn rất hạnh phúc!>
(Tiêu đề do ngượi dịch đặt)

Nguồn: Sherentang.net, ngày 10/12/2010

Dịch: Hatgiong


[Khi sử dụng bài viết trên, xin vui lòng ghi kèm nguồn Sherentang-vn.blogspot.com. Cảm ơn!]
 

Quan tâm nhiều nhất

Fanpage

- Website được xây dựng bởi Sheren Tang Vietnam FC. Mọi trích dẫn thông tin, vui lòng để lại nguồn.

© 2010 Sheren Tang VNFC News Design by Dzignine
Redesign by Sheren Tang VNFC